8 cách giúp tóc mọc nhanh hơn

Làm cách nào để giúp tóc mọc nhanh hơn?

TOP 10 khu vui chơi dành cho gia đình "HOT" nhất cả nước dịp 30/4

Phát hiện ca viêm gan virus A đầu tiên ở Kon Tum

Người không có thẻ BHYT: Sau 1/6, giá dịch vụ y tế sẽ tăng gấp 2-3 lần

Bộ Y tế lên tiếng trước ồn ào 3 loại thuốc đắt tiền bị từ chối thanh toán bảo hiểm

1. Cắt tỉa

Tóc cần được cắt tỉa thường xuyên, tóc bị chẻ ngọn khi mọc dài sẽ rất xấu. Hơn nữa, hàng ngày chúng ta hay sử dụng máy sấy, máy ép dẫn đến tóc bị khô. Khi tránh được tóc chẻ ngọn, chúng ta sẽ làm cho tóc mọc nhanh hơn.

2. Mát xa đầu bằng dầu nóng

Một trong những cách hiệu quả làm cho tóc bạn dày, khỏe và đẹp hơn - đó là mát xa đầu bằng dầu ấm. Dầu ấm cần phải được bôi lên da đầu, để khoảng 15-25 phút, sau đó gội đầu. Có thể sử dụng dầu ngưu bàng hoặc dầu thầu dầu. Phương pháp này được thực hiện 2 tuần/lần.

3. Lòng trắng trứng

Các vitamin có trong lòng trắng trứng có đặc tính chữa bệnh. Bạn chỉ cần đập vài quả trứng, tách lòng trắng và lòng đỏ. Bôi lòng trắng lên tóc. Giữ khoảng 10 - 30 phút. Sau lần đắp đầu tiên, tóc bạn trông sẽ khỏe mạnh lên đáng kể.

4. Uống nước

Nếu bạn uống 8 ly nước mỗi ngày,bạn không chỉ cảm thấy tốt hơn mà tóc của bạn cũng thế. Một mái tóc khỏe sẽ phát triển nhanh hơn.

5. Chải tóc

Nên chải tóc khoảng 4 lần/ngày. Nó giúp kích thích hoạt động của các nang tóc, kích thích mọc tóc.

6. Lưu ý khi sử dụng máy sấy và máy ép

Sấy tóc và ép thẳng ảnh hưởng tiêu cực tới tóc của bạn. Cần cố gắng giảm bớt việc sử dụng khoảng 4 lần/tuần. Và bạn sẽ thấy tóc trở nên khỏe mạnh hơn.

7. Protein

Những gì mà chúng ta ăn đều ảnh hưởng tới sự phát triển của tóc. Do vậy nên sử dụng protein thúc đẩy hoạt động của các nang. Cá, sữa, trứng, chuối – đó là những sản phẩm protein có lợi cho tóc của chúng ta.

8. Nước ép khoai tây

Sự phát triển của tóc phụ thuộc trực tiếp vào số lượng tiêu thụ vitamin, cần thiết nhất là vitamin B. Để tóc mọc nhanh, nên làm mặt nạ khoai tây cho tóc (nghiền khoai tây đắp lên tóc). Bạn sẽ nhận thấy hiệu quả.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn