8 cách cải thiện sức khỏe trong năm mới

Nên ăn nhiều rau, tập luyện điều độ để luôn khỏe mạnh

Phương pháp thư giãn giúp giảm stress hiệu quả

7 loại trái cây tuyệt vời nhất cho mùa Đông

Cách hay để luôn vui khỏe, không mệt mỏi trong những chuyến bay dài

6 cách tăng cường sức khỏe tuyến giáp nhờ thực phẩm

Tập thể dục hàng ngày

Có rất nhiều bằng chứng cho thấy lợi ích của việc tăng cường sức khỏe từ việc tập thể dục hàng ngày. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Archives of Internal Medicine cho thấy có sự khác biệt lớn trong các tế bào của người luyện tập thể dục thường xuyên so với những người chỉ đi dạo quanh quanh trong thời gian rảnh rỗi. Những người tích cực tập luyện thường khỏe mạnh và trẻ hơn so với những người lười tập luyện.

Tập thể dục thường xuyên giúp khí huyết lưu thông, cơ thể khỏe mạnh 

Nếu bạn có vấn đề về sức khỏe như bị tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường hay béo phì hãy hỏi ý kiến bác sỹ trước khi bắt đầu tập thể dục thường xuyên.

Giảm stress

Stress là nguyên nhân khiến não trở nên kém linh hoạt, minh mẫn, thậm chí có nguy cơ bị tổn thương nghiêm trọng. Để giảm stress mọi người nên duy trì cuộc sống theo hướng tích cực, tận dụng tối đa những giờ phút thư giãn có thể có. Sống vui tươi, lành mạnh và cởi mở với mọi người xung quanh.

Stress là nguyên nhân khiến hệ miễn dịch suy yếu

Mỗi ngày hãy dành ra 15 phút để thư giãn là hít thở thật sâuhít vào thật chậm rồi thở ra thật chậm đến khi bạn cảm thấy tinh thần được thoải mái. Bài tập này sẽ giúp bạn cảm thấy tươi tắn hơn, nhẹ nhõm hơn và giảm nguy cơ bị stress hơn trong một thời gian dài.

Duy trì tốt các mối quan hệ

Quan hệ tốt với các thành viên trong gia đình và với bạn bè sẽ làm giảm những lo lắng và giúp cải thiện cái nhìn lạc quan, yêu đời hơn cho cuộc sống. Điều quan trọng là phải biết lắng nghe và suy nghĩ trước khi nói và hãy hiểu rằng mọi người đều là con người và ai cũng đều có thể mắc phải sai lầm.

Duy trì mối quan hệ tốt với bạn bè sẽ giúp bạn lạc quan, yêu đời hơn

Bỏ thuốc lá

Với hơn 5 triệu người chết trên toàn cầu mỗi năm và hơn 600.000 người chịu ảnh hưởng từ việc hút thuốc thụ động thì việc bỏ thuốc lá có thể bảo vệ sức khỏe của bạn và người xung quanh.

Có chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe. Bạn nên nhiều trái cây, rau xanh, bơ sữa, lúa mì, ngũ cốc, hạn chế ăn mặn và những thực phẩm có hàm lượng chất béo cao. Một chế độ ăn uống tương tự như chế độ ăn uống của vùng Địa Trung Hải là rất hiệu quả để bạn có sức khỏe tốt hơn.

Chế độ ăn Địa Trung Hải mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn 

Uống ít rượu

Rượu có nhiều tác hại với sức khỏe như: Làm giảm hoạt động của não bộ, tác động tiêu cực tới sự tỉnh táo; Ảnh hưởng tới giấc ngủ, sức khỏe sinh sản và chức năng tình dục; Rượu cũng gây bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đột quỵ. Đặc biệt bia rượu là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về gan... Vì những lý do trên mà bạn nên hạn chế uống rượu, mỗi ngày chỉ nên uống 1 - 2 chén.

Tránh xa các thiết bị điện tử

Không thể phủ nhận những lợi ích mà các thiết bị điện tử mang lại cho bạn. Tuy nhiên quá phụ thuộc vào các thiết bị này bạn có thể bị mất ngủ, khó ngủ mệt mỏi. Nếu bạn muốn ngủ tốt hơn thì hãy tránh xa các thiết bị đó 1 giờ trước khi đi ngủ. 

Ánh sáng từ các thiết bị điện tử có thể làm sai lệch chu kỳ giấc ngủ của con người

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Căng thẳng là một trong những yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến tuổi sinh học của chúng ta và do đó giữ được cân bằng giữa công việc và vui chơi là tối quan trọng để giữ sức khỏe tốt.

Thanh Tú H+ (Theo Life Hack)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp