8 bước để có làn da trắng hồng không tì vết

Làm sao để có làn da sáng hồng rạng rỡ?

Nuôi dưỡng làn da sáng hồng từ bên trong: Bạn biết cách chưa?

Làn da sáng hồng, trẻ hơn tuổi thật chỉ nhờ tế bào gốc thực vật

8 lý do giúp phụ nữ Hàn Quốc có làn da căng bóng, không tì vết

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

1. Rửa mặt hai lần

Phương pháp rửa mặt hai lần có xuất xứ từ Hàn Quốc – nơi có những người phụ nữ không tuổi. Đầu tiên, bạn cần massage mặt với chất làm sạch dầu, để loại bỏ tất cả các sản phẩm chứa dầu trên mặt – như phấn trang điểm và kem chống nắng. Sau đó, lau mặt bằng khăn ấm hoặc khăn giấy, rồi rửa mặt bằng sữa rửa mặt như bình thường.

Phương pháp này đảm bảo rằng bề mặt da và cả lỗ chân lông sạch bụi bẩn. Da sạch giúp các sản phẩm chăm sóc da dễ thẩm thẩu hơn.

Nếu bạn không muốn chi tiền cho các loại sản phẩm tẩy trang chuyên dụng, bạn có thể dùng dầu dừa hoặc dầu olive cũng có hiệu quả.

2. Dùng toner nhẹ nhàng

Toner có chứa cồn có hại cho da. Thay vào đó, chỉ nên sử dụng toner tự nhiên để khôi phục lại độ pH của da. Bạn cũng có thể tự làm cho mình một lọ toner: Trộn một phần giấm táo với ba phần nước để có được loại toner giảm mụn trứng cá và se nhỏ lỗ chân lông. Nước hoa hồng tự nhiên cũng sẽ giúp bạn có được làn da rạng rỡ.

3. Luôn luôn dưỡng ẩm da

Dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra, bạn cũng nhớ luôn dưỡng ẩm cho làn da của mình. Nếu không dưỡng ẩm, các tuyến bã nhờn càng mất cân bằng hơn. Chúng sẽ cố gắng để sản xuất thêm dầu để bù đắp cho việc thiếu hụt chất giữ ẩm.

Bạn có thể dùng dầu tự nhiên để dưỡng ẩm. Nghe có vẻ lạ, nhưng dầu thực vật thực sự có thể làm cho da mặt bạn ít dầu hơn. Hãy thử loại dầu như dầu hạt hoa hồng để cấp nước cho da, giúp cân bằng dầu và cải thiện da.

4. Đừng uống cà phê vào buổi sáng sớm

Hầu hết mọi người thường uống một cốc cà phê vào buổi sáng khi thức dậy. Bạn có thể không nhận ra nhưng thói quen này thực sự làm hỏng da của bạn. Cơ thể bạn bị mất nước khi mới thức dậy vì gần như cả đêm bạn không uống nước. Uống cà phê vào sáng sớm thậm chí còn khiến cơ thể mất nước nhiều hơn.

Các triệu chứng trên da chứng tỏ bạn bị mất nước là da nhợt nhạt và khô. Hãy uống một cốc nước lọc lớn trước khi uống hay ăn bất kỳ thứ gì khác vào buổi sáng.

5. Cắt giảm đường

Đường là chất gây nghiện, bạn càng ăn nhiều bạn càng muốn ăn thêm. Do đó, rất khó để cắt giảm đường hay từ chối món bánh ngọt ưa thích. Ăn nhiều đường gây viêm, như xuất hiện mụn trứng cá, phá vỡ collagen, đẩy nhanh quá trình lão hóa da. Hãy cắt giảm đường nếu bạn muốn có làn da đẹp.

6. Dùng serum

Serum khác với kem dưỡng ẩm vì chúng là những dung dịch cô đặc có những thành phần có khả năng giúp điều trị từng tình trạng da. Nếu bạn bị mọc mụn trứng cá, da lão hóa hay tăng sắc tố, đều có serum đặc trị cho làn da của bạn.

Vì vậy, mỗi tối, sau khi đã rửa mặt sạch, hãy thoa vài giọt serum và massage da trước khi thoa kem dưỡng ẩm.

7. Tẩy da chết

Khi nghĩ đến tẩy da chết, chúng ta thường nghĩ đến các sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng được chiết xuất từ quả mơ hay hạt óc chó? Khi đã bước vào độ tuổi trung niên, bạn nên chọn loại tẩy da chết chứa chất hóa học nhẹ nhàng, sẽ có hiệu quả hơn. Các sản phẩm tẩy da chết chứa AHAs hoặc acid glycolic giúp loại bỏ tế bào chết, để lại làn da khỏe mạnh rạng rỡ.

8. Chăm chút da cẩn thận 1 lần/tuần

Để có được làn da trắng hồng không tì vết, bạn cần phải đầu tư rất nhiều thời gian và công sức. Ít nhất mỗi tuần một lần, hãy thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da để trẻ hóa làn da.

Bắt đầu bằng cách làm sạch da, sau đó tẩy tế bào chết, rồi đắp mặt nạ. Sau đó thì thoa serum đặc trị, kem mắt và kem dưỡng ẩm. Điều này sẽ giúp làn da của bạn trông tươi trẻ hơn, giúp giảm mụn trứng cá. 

An An H+ (Theo curejoy)

Gợi ý kem dưỡng da chiết xuất từ các thảo dược tự nhiên giúp dưỡng ẩm, giảm thâm nám, ngăn ngừa mụn trứng cá, nuôi dưỡng làn da sáng hồng tự nhiên

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp