8 bí quyết sống để hạnh phúc mỗi ngày

Hạnh phúc là khi được sống trong các mối quan hệ cùng gia đình, bạn bè

Bí mật của hạnh phúc là hãy ăn nhiều trái cây và rau xanh!

Vợ chồng Đăng Khôi nhận danh hiệu “Gia đình hạnh phúc tiêu biểu”

Nền tảng của hạnh phúc là thỏa mãn "chuyện ấy"

10 câu nói về tình yêu và đau khổ nên "khắc cốt ghi tâm" của thầy Thích Nhất Hạnh

Dưới đây là 8 bí quyết sống giúp bạn hạnh phúc mỗi ngày:

1. Nụ cười hàng ngày

Tiếng cười thực sự là liều thuốc tốt nhất dành cho những cuộc đời sóng gió và khó khăn. Cười tạo ra một thông báo cho não của bạn sản xuất ra các chất hóa học tạo ra những cảm giác vui vẻ, phấn khởi. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Y Maryland, Baltimore cho thấy, 40% những người bị bệnh tim là do họ quá ít cười hàng ngày. Vì vậy, nếu muốn cuộc sống lâu dài, hạnh phúc, đôi khi hãy tạm gác mọi chuyện sang một bên và thư giãn với người thân, bạn bè để có những phút giây và tiếng cười thoải mái.

Luôn mỉm cười mỗi ngày bạn nhé!

2. Có những mối quan hệ thân thiết

Cuộc sống sẽ rất dài và cô đơn nếu bạn chỉ có một mình. Gia đình, bạn bè luôn là những chỗ dựa tuyệt vời nhất dành cho bạn mà tiền của không bao giờ mua được. Nghiên cứu cho thấy, nếu bạn muốn có một cuộc sống hạnh phúc, bạn cần có một hệ thống quan hệ hỗ trợ. Hạnh phúc của người này có liên quan đến hạnh phúc của người kia trong quan hệ kết nối. Điều này cung cấp bằng chứng cho thấy, hạnh phúc có tính tập thể.

Hạnh phúc là khi được ở bên những người mình yêu quý

3. Biết cách chấp nhận những thất bại

Cuộc sống không phải lúc nào cũng thành công, nhiều khi bạn thất bại, chán nản đến tột cùng, tuy nhiên chỉ có những người bất mãn mới để thất bại kéo cùng xuống vực sâu. Theo Ann S.Masten, tác giả của cuốn sách: “Những bài học về khả năng phục hồi trong phát triển con người” những người có khả năng biết cách học hỏi và phát triển từ những kinh nghiệm, thất bại đã trải qua khiến họ thành công và hạnh phúc hơn.

Xây dựng văn hóa chấp nhận thất bại trong khởi nghiệp

4. Dành thời gian cho riêng mình

 Nó có thể là một mong muốn nhỏ nhoi thôi, nhưng với những người đã có gia đình và công việc thì quả là một thách thức. Tuy nhiên, dành thời gian cho riêng mình là một cách giúp bạn cải thiện sự tập trung, tăng năng suất cho những kế hoạch tiếp theo, là cơ hội để bạn có những cái nhìn sâu sắc hơn, giải quyết những vấn đề khi mọi chuyện đang phức tạp. Chỉ cần một khoảng thời gian nhỏ để bình tâm, bạn sẽ thấy mọi thứ khá lên.

Dành thời gian cho riêng mình và thư giãn cùng âm nhạc

5. Sống có mục đích

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, khi bạn làm mọi việc có mục đích và quyết tâm rõ ràng, thực hiện những mong ước, niềm đam mê, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, dù có gặp phải những khó khăn gì kèm theo.

Sống có mục đích và năng động

6. Sống trong âm nhạc

Âm nhạc có thể kích thích trí não theo những cách kỳ diệu. Nghe một bài hát buồn, bạn cũng cảm thấy buồn, nghe một bài hát lạc quan và tràn năng lượng, bạn cũng sẽ mỉm cười và thấy thêm động lực sống. Đó chính là sức mạnh của âm nhạc. Theo Elena Mannes, tác giả của cuốn sách “Sức mạnh của âm nhạc”, sau 20 năm nghiên cứu về âm nhạc tác động đến não bộ như thế nào, cô đã phát hiện ra nhiều tác dụng của âm nhạc, bao gồm cả việc giúp trẻ sơ sinh bình tĩnh, chữa lành vết thương, thậm chí nhạc nhẹ có thể giúp bạn tràn năng lượng.

Thư giãn tinh thần cùng âm nhạc

7. Chỉ đơn giản, ngủ một giấc thật ngon

Một giấc ngủ không ngon có thể làm tâm trạng của cả ngày hôm sau của bạn trở nên tồi tệ. Theo GS tâm lý Norbert Schwarz, Đại học Nam California, Mỹ, một yếu tố quyết định lớn nhất cho hạnh phúc chính là chất lượng giấc ngủ, điều này rất quan trọng, đặc biệt là ở phụ nữ.

Chỉ đơn giản là có một giấc ngủ thật ngon!

8. Hòa mình cùng thiên nhiên

Theo một số nghiên cứu báo cáo, dành nhiều thời gian hòa mình cùng thiên nhiên giúp mang lại cho con người sức sống và sự thoải mái. Đối tượng cho các nghiên cứu rất khác nhau, có thể chỉ là thấy một hình ảnh của thiên nhiên, một số khác là tưởng tượng hoặc là đưa họ tới một nơi nào đó để hòa mình vào. Mỗi đối tượng đều cảm thấy thư giãn hơn, cho dù đó chỉ là tưởng tượng. Một nghiên cứu khác cho thấy, bệnh nhân trong bệnh viện có thể bình tĩnh và nhanh lành bệnh hơn chỉ đơn giản là nhìn ra cửa sổ với khung cảnh tự nhiên mỗi ngày. Những hoạt động như bơi lội dưới biển, thả diều trong công viên, đi dạo trong rừng… đều là những hoạt động giúp bạn thêm thư giãn và hạnh phúc.

Ngọc Hoa H+ (Lược dịch theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội