Bí mật làm trắng da, trẻ hóa da của phụ nữ châu Á

Cách làm trắng da, trẻ hóa làn da của phụ nữ châu Á

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

Tự làm kem dưỡng cho làn da mướt mịn thách thức mùa Đông

7 điều tồi tệ sẽ xảy ra nếu bạn không dùng kem dưỡng ẩm

Dùng kem dưỡng da bao nhiêu là chuẩn?

Dưới đây là những bí mật chăm sóc da của những phụ nữ xinh đẹp và kiêu kỳ:

Rửa mặt theo phương pháp 4 – 2 – 4

Nhiều phụ nữ châu Á áp dụng phương pháp rửa mặt 4 – 2 – 4, tức là 4 phút đầu rửa mặt bằng nước sạch, sau đó 2 phút rửa mặt bằng sữa/kem rửa mặt, 4 phút rửa mặt lại bằng nước sạch.

Dùng bọt biển Konjac

Để làm sạch da, bạn có thể dùng miếng bọt biển konjac. Đây là một miếng bọt biển được sản xuất từ ​​rễ cây konjac. Trước khi sử dụng, hãy ngâm nó trong nước ấm vài phút để làm mềm. Sau đó, lau mặt theo chuyển động tròn, từ trán và di chuyển xuống dưới cằm.

Chú ý bảo vệ da quanh năm

Các cô gái Nhật Bản thường đeo kính hoặc mang ô dù trời không nắng. Đây không hẳn là thời trang mà là cách bảo vệ làn da chống lại những tia cực tím. Ngoài việc che chắn, nhiều người cũng dùng kem chống nắng để bảo vệ da, giảm lão hóa da.

Dùng nước vo gạo

Trong nhiều thế kỷ, phụ nữ châu Á đã dùng nước vo gạo để tăng cường vẻ đẹp cho làn da, mái tóc của họ. Thường xuyên rửa mặt bằng nước gạo sẽ làm cho da mềm, cải thiện màu sắc và độ đàn hồi. Dùng nước vo gạo để gội đầu cũng làm cho tóc đẹp hơn.

Dùng bạc hà và trà xanh để làm đẹp

Bạc hà và trà xanh là “vũ khí” làm đẹp của phụ nữ châu Á. Hai nguyên liệu này có nhiều trong các loại mỹ phẩm: Mặt nạ, kem chống lão hóa, nhũ tương, dầu… Bạc hà và trà xanh sẽ giúp da khỏe và sáng hơn.

Tạo bọt sữa rửa mặt, sữa tắm

Phụ nữ châu Á tránh không xát sữa rửa mặt hay sữa tắm trực tiếp lên da. Thay vào đó, họ cho vào miếng bọt biển, tạo bọt rồi chà nhẹ lên da. Cách này sẽ kích thích tăng cường lưu thông máu, giúp quá trình hồi phục da diễn ra nhanh hơn, làm trẻ hóa làn da. Họ cũng không chà miếng bọt biển này trực tiếp lên da mà cho trong túi lưới (như bông tắm).

Tẩy da chết, làm trắng da

Phụ nữ châu Á thích da trắng, bởi vậy, họ đặc biệt thích làm trắng da. Trước khi dưỡng trắng da, không quên tẩy da chết. Lấy ½ thìa cà phê đường và 1 thìa bột gỗ đàn hương, trộn đều. Dùng một nửa quả cà chua chấm vào hỗn hợp đường, gỗ đàn hương rồi massage da từ 5 – 10 phút. Vừa chà vừa bóp cà chua để tiết ra nước. Sau khi tẩy da chết thì rửa lại mặt thật sạch.

Để làm mặt nạ làm trắng da, hãy xay một củ khoai tây lấy nước ép. Trộn 2 thìa cà phê bột gạo, 1 thìa cà phê mật ong, 4 thìa cà phê nước ép khoai tây, 3 thìa cà phê nước chanh. Bôi mặt nạ này lên da, thư giãn trong 30 – 40 phút, sau đó massage khoảng 2 – 5 phút. Cuối cùng, rửa sạch mặt bằng nước ấm.

Chăm sóc da với serum, nhũ tương và tinh chất

Nhiều người cho rằng, phụ nữ châu Á sử dụng tới 17 sản phẩm để chăm sóc da mặt của họ. Tất cả các mỹ phẩm làm đẹp chuyên biệt phải được áp dụng như sau: Đầu tiên, dùng mỹ phẩm có kết cấu nhẹ, sau đó là loại nặng hơn, cuối cùng là kem và nhũ tương dày nhất. Bằng cách này, da có thể hấp thụ tối đa các dưỡng chất. 

Anh Nguyễn H+ (Theo brightside.me)

Gợi ý kem dưỡng da cho làn da sáng hồng tự nhiên, phù hợp với làn da phụ nữ châu Á

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp