75% người dân không biết đến các triệu chứng của đột quỵ

Đột quỵ nếu không phát hiện sớm sẽ để lại những hậu quả nặng nề

Bỏ bữa sáng làm tăng nguy cơ đột quỵ

Nhịn hắt hơi cũng có thể gây đột quỵ?

Nguy cơ đột quỵ khi massage ít người chú ý

Tác dụng “kép” từ Nattokinase

3 giờ đầu sau khi những triệu chứng đầu tiên của cơn đột quỵ xuất hiện được coi là “thời gian vàng” điều trị. Đây là khoảng thời gian rất quan trọng để đưa các bệnh nhân tới điều trị tại bệnh viện, để được phục hồi lưu lượng máu đến não và khắc phục tình trạng bệnh. 

Theo một cuộc khảo sát mới đây của Trung tâm Y tế Ronald Reagan – Đại học California (Mỹ), những bệnh nhân trẻ (độ tuổi dưới 45) thường đánh giá thấp sự cấp bách của các triệu chứng đột quỵ và hầu hết trong số đó sẽ trì hoãn tới bệnh viện. Nghiên cứu cho thấy 3 trong 4 người trẻ tuổi có các triệu chứng đột quỵ đã không thăm khám để được điều trị.

Trong khi đó, việc xử lý kịp thời tình trạng đột quỵ là quan trọng hơn so với hầu hết các vấn đề y tế khác. Theo ông David Liebeskind - Giáo sư Thần kinh học cho biết: “Não rất nhạy cảm với sự thiếu lưu lượng máu hoặc chảy máu. Các bệnh nhân càng trì hoãn lâu càng phải chịu những hậu quả nặng nề”.

Não rất nhạy cảm với sự thiếu lượng máu hoặc chảy máu

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát hơn 1.000 người dân nước Mỹ về những điều họ sẽ làm trong 3 giờ đầu tiên khi có những triệu chứng như: Mệt mỏi, tê tay, khó nói hoặc khó nhìn (các triệu chứng điển hình của đột quỵ). Trong số những người dưới 45 tuổi, chỉ có khoảng 1/3 trong số họ đồng ý nên tới bệnh viện. 75% trong số đó cho rằng họ sẽ chờ đến khi các triệu chứng được cải thiện.

Thực tế, ở Mỹ kể từ những năm 1990, những người ở độ tuổi giữa 18 – 45 bị đột quỵ đã tăng lên 53%. Ước tính, cứ 40 giây ở Mỹ lại có 1 người bị đột quỵ. Tổng cộng có gần 800.000 bệnh nhân mới bị đột quỵ trong 1 năm. Ở Việt Nam hiện nay, khoảng 486.000 bệnh nhân bị đột quỵ. Ước tính mỗi năm có thêm 200.000 ca mắc mới, khiến 104.000 người tử vong.

Đột quỵ có thể xảy ra với bất cứ ai, ở bất kỳ độ tuổi nào và thường gắn với các yếu tố nguy cơ như tăng huyết áp, đái tháo đường, hút thuốc lá và béo phì…. Để làm giảm nguy cơ đột quỵ, bạn nên áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên, không hút thuốc và hạn chế rượu, bia.

Đột quỵ có thể xảy ra với bất kỳ ai

Để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ, những người có các nguy cơ như bệnh nhân tăng huyết áp, đái tháo đường… nên sử dụng sản phẩm thực phẩm chức năng có chứa enzyme nattokinase. Đây là loại enzyme được chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương thức truyền thống của Nhật Bản, đã được nghiên cứu và thử nghiệm ở nhiều quốc gia về tác dụng ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị đột quỵ (tai biến mạch máu não) hiệu quả do phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu. Thực tế cho thấy, rất nhiều người đã đẩy lùi, cải thiện được các di chứng của đột quỵ nhờ sử dụng sản phẩm này.

Có thể thấy, nhận biết các dấu hiệu ban đầu của đột quỵ não là rất quan trọng, điều này giúp bệnh nhân sớm được điều trị đúng cách, từ đó tăng thêm cơ hội để người bệnh có thể trở lại với cuộc sống bình thường. Đồng thời, duy trì sử dụng sản phẩm có thành phần chính nattokinase cũng được xem là giải pháp hiệu quả giúp đẩy lùi các biến chứng của bệnh đột quỵ.

Hoài Thương H+

Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não. Sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
Nattospes có thành phần nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; hỗ trợ ổn định huyết áp.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; hỗ trợ điều trị: ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
**sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh