7 thực phẩm thay thế giúp bạn đối phó với chứng đầy hơi

Thay đổi chế độ ăn uống để ngăn ngừa chứng đầy hơi

Những loại thực phẩm giúp giảm đầy hơi, hỗ trợ tiêu hóa

Những loại thực phẩm giúp giảm đầy hơi, hỗ trợ tiêu hóa

7 loại thực phẩm có thể gây đầy hơi mà bạn nên hạn chế

Gifographic: 11 lý do khiến bạn thấy đầy bụng khó chịu

Sữa đậu nành thay vì sữa bò

Thay thế sữa bò bằng sữa đậu nành không chỉ giúp bạn duy trì lượng protein cho cơ thể mà còn ngăn ngừa đầy hơi gây ra do chứng không dung nạp lactose gây ra.

Chuối và dâu thay vì ăn dưa hấu và táo

Thay thế táo và dưa hấu trong những bữa ăn phụ bằng chuối và dâu tây, chúng rất giàu các chất chống oxy hóa và chất xơ, giúp ích trong việc hỗ trợ tiêu hóa và cải thiện tình trạng đầy hơi của bạn.

Gừng thay vì tỏi

Không dễ bị lên men do vi khuẩn như tỏi, gừng là chất chống viêm và chống nôn tự nhiên. Thay thế tỏi bằng gừng giúp làm giảm khí trong dạ dày và ngăn ngừa tình trạng đầy hơi hiệu quả.

Trà, nước ép trái cây thay vì đồ uống có gas

Nếu đang nghĩ rằng đồ uống có gas giúp đối phó với đầy hơi thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Thay vì sử dụng các loại đồ uống có gas, bạn nên chuẩn bị các loại nước ép trái cây, trà, hoặc đơn giản là chỉ uống nước lọc để có thể làm giảm mức độ nghiêm trọng của tình trạng đầy hơi.

Thảo mộc tươi và gia vị thay vì hành tây

Hành tây là loại thực phẩm kích thích dạ dày sản xuất khí và dẫn đến tình trạng đầy hơi. Thay vào đó, bạn có thể dùng các loại thảo mộc tươi và các loại gia vị để vừa tạo thêm hương vị độc đáo cho món ăn, vừa cải thiện tiêu hoá và ngăn ngừa chứng đầy hơi.

Yến mạch thay vì lúa mì

Nếu bị dị ứng với gluten thì bạn nên thay thế lúa mì bằng các loại ngũ cốc lành mạnh khác như yến mạch. Nguyên nhân là vì yến mạch không chỉ giàu chất xơ mà còn giúp giải phóng khí thừa và làm giảm tình trạng đầy hơi.

Rau bina và dưa chuột thay vì các loại rau họ cải

Các loại rau họ cải như bắp cải, bông cải xanh... có thể kích thích dạ dày sản xuất khí và làm trầm trọng thêm tình trạng đầy hơi. Vì vậy, hãy thay thế các loại rau họ cải bằng rau bina và dưa chuột để bổ sung các chất dinh dưỡng và chất xơ cho cơ thể, ngăn ngừa chứng đầy hơi.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa