7 thực phẩm nên hạn chế khi bị nhiễm trùng đường tiết niệu

Ăn uống không đúng cách cũng có thể khiến tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu nặng hơn

Video: Dấu hiệu nhiễm trùng đường tiết niệu mà phụ nữ nên biết rõ!

10 thực phẩm giúp ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiết niệu ở phụ nữ

Các dấu hiệu cảnh báo nhiễm trùng đường tiết niệu ở nữ giới

Làm gì khi trẻ bị nhiễm trùng đường tiết niệu?

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm mà bạn nên hạn chế nếu đang bị nhiễm trùng đường tiết niệu:

Cà phê

Bạn có thói quen uống cà phê vào buổi sáng? Nếu đang bị nhiễm trùng đường tiết niệu thì tốt nhất bạn nên từ bỏ thói quen này. Việc uống cà phê có thể gây kích ứng niêm mạc đường tiết niệu và làm trầm trọng thêm các triệu chứng của tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu. Điều này đã chứng minh trong các nghiên cứu tiến hành trên những người bị nhiễm trùng đường tiết niệu mạn tính. Thay vì uống cà phê, bạn có thể bắt đầu buổi sáng bằng các loại trà thảo mộc.

Rượu

Cũng giống như cà phê, rượu cũng có thể kích thích dạ dày và niêm mạc đường tiết niệu khi bạn bị nhiễm trùng. Hãy thay cà phê, rượu bằng nước lọc và nước ép nam việt quất khi bạn đang bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nước ngọt có gas

Các loại đồ uống có gas có chứa một số chất có thể kích thích nêm mạc đường tiết niệu. Hàm lượng đường cao trong loại đồ uống này cũng có thể kích thích sự phát triển của vi khuẩn và khiến tình trạng nhiễm trùng thêm trầm trọng hơn.

Trái cây họ cam quýt

Bạn nên hạn chế trái cây họ cam quýt như cam, chanh, bưởi... nếu đang bị nhiễm trùng đường tiết niệu vì chúng có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của tình trạng nhiễm trùng. Trái cây họ cam quýt chứa nhiều aicd - môi trường thuận lợi cho vi khuẩn gây nhiễm trùng phát triển.

Đồ ăn cay

Các loại thực phẩm cay cũng gây kích ứng niêm mạc đường tiết niệu và làm trầm trọng thêm các triệu chứng của tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu. Giống như trái cây họ cam quýtthực phẩm cay cũng làm tăng mức acid trong cơ thể, khiến vi khuẩn phát triển mạnh hơn.

Protein từ động vật

Protein từ các loại động vật trong các loại thực phẩm như thịt bò, thịt lợn... cũng nằm trong danh sách những thực phẩm cần hạn chế nếu bạn đang bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Protein từ động vật kích thích sản xuất acid, khiến vi khuẩn phát triển mạnh hơn.

Tinh bột

Bánh mì, mì ống và pizza... cũng là những thực phẩm nên hạn chế khi bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Những thực phẩm này rất giàu tinh bột và khi ăn vào, cơ thể sẽ chuyển hóa chúng thành đường, tạo điều kiện cho sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng.

Caffeine Trong khi bạn muốn chào đón buổi sáng với một tách trà hoặc cà phê, tốt nhất là tránh caffeine nếu bạn dễ bị UTIs, vì nó được biết là gây kích ứng bàng quang và trầm trọng hơn các triệu chứng. Đây là một thực tế đã được chứng minh trong các nghiên cứu tiến hành trên những người bị viêm bàng quang mãn tính. Thay vào đó, tại sao không thử một cốc trà thảo dược thay cho cuppa buổi sáng bình thường của bạn? 2. Rượu Cũng giống như trường hợp của trà và cà phê, cũng vậy với rượu nữa. Chỉ rõ bia, rượu và rượu, vì chúng kích thích dạ dày và bàng quang khi bạn bị nhiễm trùng. Mặc dù bạn cần uống nhiều nước khi bạn bị UTI, hãy thay cà phê và rượu bằng nước và nước trái cây nam việt quế khi bạn đang cố phục hồi từ nhiễm trùng. 3. Nước ngọt ngọt Tốt nhất là tránh nước trái cây và đồ uống có vị ngọt có soda, vì chúng có chứa các chất có thể để lại tác động tiêu cực khi bạn chống lại bệnh nhiễm trùng. Thực phẩm đường thực sự ăn vi khuẩn hơn và có thể làm chậm quá trình chữa bệnh. Đi cho các loại nước trái cây làm lợi tự nhiên nước ép lợi nhuận thay thế. 4. Quả Citrus Tôi có nói đi nước ép trái cây tự chế làm từ nhà không? Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận để tránh trái cây cam quýt khi bạn đang chiến đấu với một bệnh nhiễm trùng, vì chúng làm trầm trọng thêm các triệu chứng của UTI vì chúng chứa rất nhiều axit. Điều này là do vi khuẩn ăn đường và phát triển trong môi trường axit. Vì vậy, tốt hơn để tránh trái cây có múi nếu bạn muốn cải thiện UTI của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu