Chuyên đề: Nâng niu sức sống tự nhiên Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh

Kiến thức sống khỏe

7 thực phẩm giảm mệt mỏi và tăng cường năng lượng

Đăng bởi: Thùy Trang14/05/2018 16:47

Health+ | Thay đổi chế độ ăn uống có thể giúp bạn tỉnh táo và giảm mệt mỏi. Dưới đây là 7 loại thực phẩm bạn nên ăn thay vì tìm đến cà phê.

7 thực phẩm giảm mệt mỏi và tăng cường năng lượng

Mệt mỏi, không tỉnh táo làm giảm hiệu quả công việc

15 lý do không ngờ khiến bạn mất năng lượng, luôn mệt mỏi

Tại sao uống cà phê lại khiến bạn bị mệt?

5 nguyên nhân gây mệt mỏi và chóng mặt

Mệt mỏi thường xuyên có phải là dấu hiệu của tuổi già?

Chanh

Một cốc nước chanh có thể cung cấp 40% vitamin C mà cơ thể bạn cần hàng ngày. Chanh cũng có thể thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể và cung cấp đủ kali để cải thiện chức năng não và thần kinh.

7 thực phẩm giảm mệt mỏi và tăng cường năng lượng - Ảnh 1Nước chanh giúp bạn trở nên tỉnh táo hơn

Ht chia 

Theo Tiến sỹ Carolyn Brown - một chuyên gia dinh dưỡng tại Foodtrainers ở New York, Mỹ: “Hạt chia giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể vì chúng chứa nhiều protein, acid béo và chất xơ. Không những vậy, hạt chia còn giúp bạn no lâu hơn.

Đậu

Đậu là nguồn thực phẩm cung cấp chất xơ dồi dào. Với người ăn chay thì đậu là nguồn protein tuyệt vời thay thế cho thịt cá. 

7 thực phẩm giảm mệt mỏi và tăng cường năng lượng - Ảnh 5Các loại đậu rất giàu dinh dưỡng

Rau bina

Sắt giúp các tế bào máu đỏ vận chuyển oxy đến các bộ phận khác nhau của cơ thể. Thiếu sắt có thể khiến bạn mệt mỏi. Rau bina là một trong những loại rau giàu sắt. Nó cũng chứa magne, một khoáng chất quan trọng giúp chuyển hoá protein, glucid, lipid thành năng lượng.

Trứng

Trứng cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin, khoáng chất và protein. Nhiều nghiên cứu gần đây cho thấy bệnh nhân đái tháo đường có thể ăn trứng mà không làm tăng nguy cơ tim mạch. Ngoài ra, trứng còn chứa nhiều choline, một dưỡng chất thúc đẩy hoạt động của não và cải thiện trí nhớ. 

7 thực phẩm giảm mệt mỏi và tăng cường năng lượng - Ảnh 6Trứng giúp cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất cho cơ thể

Yến mạch

Yến mạch là một trong những loại thực phẩm có lượng chất xơ hòa tan cao nhất. Chất xơ hòa tan thường dễ dàng tan trong nước và trở thành dạng gel. Lớp gel này sẽ bao phủ những nếp gấp ở ruột và giúp làm chậm quá trình tiêu hóa. Điều đó giúp bạn no lâu và đủ năng lượng để làm việc.

Chocolate

Chocolate là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa. Nó cũng giúp cải thiện tâm trạng và giúp bạn tỉnh táo hơn. Bạn nên chọn loại chocolate đen có hàm lượng cacao cao (tối thiểu là 70%) để thu được lợi ích tối đa.

Thanh Tú H+ (Theo medicaldaily)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại healthplus.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp

Tin bài khác

Video

Ảnh đẹp

Trao đổi & hỏi đáp

Sản phẩm