Thực phẩm bổ sung sắt không thể bỏ qua

Bổ sung sắt qua các thực phẩm ăn hàng ngày

Bổ sung vitamin D không có tác dụng chống loãng xương ở phụ nữ lớn tuổi

7 loại thực phẩm bạn nên luôn luôn ăn cùng nhau

8 mặt nạ "thổi bay" vết nám trong thời gian ngắn

Bị thiếu sắt, nên ăn những món này

TS Swati Dave chuyên gia dinh dưỡng thực hành, Hội Dinh dưỡng Ấn Độ cho biết, bạn có thể bổ sung sắt qua các thực phẩm ăn hàng ngày, sau đây là một số thực phẩm giàu chất sắt có thể giúp bạn:

1. Rau bina

Rau bina  là loại thực phẩm có nhiều lợi ích cho sức khỏe, một bát rau bina cung cấp 36% hàm lượng sắt cần thiết hàng ngày của bạn. Bạn hãy ăn rau bina kết hợp với khoai tây sẽ giúp tăng cường khả năng hấp thụ sắt tốt hơn.

 2. Lá súp lơ trắng

 Không chỉ hoa súp lơ trắng mới có nhiều lợi ích đối với sức khỏe, lá súp lơ trắng là một thực phẩm rất giàu chất sắt, 100g lá súp lơ trắng có chứa 400mg sắt. Vì vậy, đừng vứt bỏ lá súp lơ khi nấu ăn mà hãy sử dụng chúng cho món ăn.

3. Quả sung khô

Bạn có biết ăn 2 quả sung khô cung cấp cho bạn 4% hàm lượng sắt cần thiết hàng ngày? Ngoài ra, sung rất giàu chất xơ và là thực phẩm giàu năng lượng để khởi động buổi sáng của bạn.

4. Rau dền

Không chỉ giàu chất sắt, rau dền rất giàu vitamine B2, vitamine C, calci, axit nicotic... Ăn một lượng nhỏ rau dền hàng ngày sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng thiếu sắt

5. Vừng (Mè)

Hạt là nguồn cung cấp omega 3, vitamine E, vitamine B1, sắt, magie và các khoáng chất khác. Vừng là thực phẩm rất tốt giúp điều trị bệnh thiếu máu.

6. Củ cải đường

Củ cải đường là thực phẩm đầu tiên bạn nghĩ đến để bổ sung sắt cho cơ thể. Chỉ ăn một lượng nhỏ củ cải đường cũng đủ đáp ứng tới 6% lượng sắt cần thiết cho cơ thể hàng ngày. Để tăng hấp thu sắt, bạn hãy uống thêm một ly nước chanh sau khi ăn loại thực phẩm này.




Quang Tuấn H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng