7 thói quen xấu đang phá huỷ men răng của bạn

Thói quen xấu đang phá huỷ men răng của bạn

Củng cố men răng bằng chế độ ăn

Video: Loại đồ uống đang là "thủ phạm" gây hại cho răng?

Bảo vệ răng miệng bằng 5 loại tinh dầu

4 hiểu lầm về răng miệng làm tổn hại sức khỏe của bạn

Ăn nhiều acid

Dư thừa acid dạ dày là một trong những nguyên nhân gây ra sự ăn mòn men răng lớn nhất. Ăn nhiều thực phẩm giàu acid và việc không điều trị bệnh trào ngược dạ dày thực quản có thể khiến acid xâm nhập vào miệng và tiếp xúc với răng. Chúng sẽ ăn mòn lớp men răng của bạn và dẫn đến sâu răng.

Ăn nhiều trái cây có múi

Các loại trái cây có múi là những thực phẩm được rất nhiều người ưa thích. Tuy nhiên đây là thói quen hoàn toàn không tốt cho răng. Hàm lượng acid citric trong các loại trái cây có múi đặc biệt là chanh có thể nhanh chóng làm mòn men răng.

Ăn nhiều dưa chua

Các loại dưa chua có chứa nhiều acid axetic, đây chính là thủ phạm đang phá hủy lớp men răng của bạn nếu bạn ăn dưa chua quá thường xuyên.

Khoảng cách giữa các bữa ăn quá lâu

Lối sống bận rộn khiến hầu hết chúng ta đều không thể có những bữa ăn đúng giờ. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới men răng do hàm lượng acid trong miệng của chúng ta. Các chuyên gia khuyến cáo, khoảng cách giữa các bữa ăn không nên nhiều hơn 3 tiếng. Nguyên nhân là khi ăn sẽ kích thích tăng tiết nước bọt, giúp trung hòa acid trong miệng.

Đồ uống có gas

Các loại đồ uống có gas thường chứa nhiều đường và acid gây yếu men răng, góp phần hình thành lỗ sâu răng. Nghiêm trọng hơn, men răng yếu cùng với việc đánh răng không đúng cách có thể khiến bạn dễ dàng bị mất răng.

Uống quá nhiều rượu

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng, uống quá nhiều rượu có thể sẽ làm hỏng men răng trong thời gian dài do lượng acid có trong các loại rượu.

Nôn ói

Nôn mửa sau khi uống rượu hoặc ăn uống sẽ thải ra acid dạ dày mạnh qua miệng. Các acid dạ dày này sẽ tiếp xúc với răng và ăn mòn men răng của bạn trong thời gian dài.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt