7 sai lầm khi giải rượu nhiều người mắc phải

Giải rượu bia không đúng cách có thể gây hại cho sức khỏe

Tự pha chế nước giải rượu chỉ tốn chưa đầy 3 phút

Nước, chanh và dầu giúp giải rượu nhanh chóng

Cách giải rượu bia đơn giản: Uống vitamin B6, magne và nhiều cách khác

Nghe nhạc có thể giúp giải rượu nhanh chóng

Lấy độc trị độc: Nhiều người cho rằng uống 1-2 chén rượu vào sáng hôm sau có thể giúp làm giảm sự khó chịu do uống say vào tối hôm trước. Tuy nhiên, điều này chỉ là nhất thời và tình trạng nôn nao trong người sẽ nhanh chóng trở nên tồi tệ hơn sau đó.Lấy độc trị độc: Nhiều người cho rằng uống 1-2 chén rượu vào sáng hôm sau có thể giúp làm giảm sự khó chịu do uống say vào tối hôm trước. Tuy nhiên, điều này chỉ là nhất thời và tình trạng nôn nao trong người sẽ nhanh chóng trở nên tồi tệ hơn sau đó.

Uống thuốc giảm đau trước khi đi ngủ có thể giúp giải rượu: Tuy nhiên, trên thực tế các loại thuốc này không có tác dụng ngăn chặn các triệu chứng nôn nao. Thậm chí, chúng còn có thể gây ra thêm các thiệt hại nghiêm trọng đến gan của bạn, bởi trước đó, chúng đã quá tải do phải xử lý lượng rượu bạn tiêu thụ.Uống thuốc giảm đau trước khi đi ngủ có thể giúp giải rượu: Tuy nhiên, trên thực tế các loại thuốc này không có tác dụng ngăn chặn các triệu chứng nôn nao. Thậm chí, chúng còn có thể gây ra thêm các thiệt hại nghiêm trọng đến gan của bạn, bởi trước đó, chúng đã quá tải do phải xử lý lượng rượu bạn tiêu thụ.

Ăn bánh mì trước khi uống để hấp thụ rượu: Điều này chỉ có tác dụng làm chậm sự hấp thu của rượu vào cơ thể khi bạn uống ít mà thôi. Còn khi bạn uống quá nhiều, nó sẽ trở nên vô dụng.Ăn bánh mì trước khi uống để hấp thụ rượu: Điều này chỉ có tác dụng làm chậm sự hấp thu của rượu vào cơ thể khi bạn uống ít mà thôi. Còn khi bạn uống quá nhiều, nó sẽ trở nên vô dụng.

Đi ngủ có thể giảm nôn nao: Rượu đào thải khỏi cơ thể theo 2 cách: Thông qua nước tiểu và hơi thở. Vì vậy, nếu bạn muốn giải rượu nhanh hơn, bạn nên lựa chọn đi bộ hoặc chạy bộ, bởi những hoạt động này sẽ khiến bạn thở nhanh và máu lưu thông nhanh hơn. Bên cạnh đó, hãy nhớ uống nhiều nước để kích thích cơ thể đi tiểu thường xuyên.Đi ngủ có thể giảm nôn nao: Rượu đào thải khỏi cơ thể theo 2 cách: Thông qua nước tiểu và hơi thở. Vì vậy, nếu bạn muốn giải rượu nhanh hơn, bạn nên lựa chọn đi bộ hoặc chạy bộ, bởi những hoạt động này sẽ khiến bạn thở nhanh và máu lưu thông nhanh hơn. Bên cạnh đó, hãy nhớ uống nhiều nước để kích thích cơ thể đi tiểu thường xuyên.

Ăn sáng thật no vào hôm sau là cách giảm nôn nao tốt nhất: Điều này không hoàn toàn chính xác, khi dạ dày đang nôn nao, việc ăn một bữa sáng lớn hoặc quá no có thể khiến nó bị quá tải và không có hiệu quả giải rượu. Do đó, bạn nên ăn món dễ tiêu hóa như bánh quy, bánh mì.Ăn sáng thật no vào hôm sau là cách giảm nôn nao tốt nhất: Điều này không hoàn toàn chính xác, khi dạ dày đang nôn nao, việc ăn một bữa sáng lớn hoặc quá no có thể khiến nó bị quá tải và không có hiệu quả giải rượu. Do đó, bạn nên ăn món dễ tiêu hóa như bánh quy, bánh mì.

Uống một cốc cà phê đen để phục hồi cơ thể: Caffeine chỉ khiến bạn cảm thấy tỉnh táo và tập trung, chứ không có tác dụng thúc đẩy quá trình phục hồi cơ thể sau khi uống rượu. Thậm chí, trong nhiều trường hợp nó còn có thể khiến cơn buồn nôn trở nên trầm trọng hơn.Uống một cốc cà phê đen để phục hồi cơ thể: Caffeine chỉ khiến bạn cảm thấy tỉnh táo và tập trung, chứ không có tác dụng thúc đẩy quá trình phục hồi cơ thể sau khi uống rượu. Thậm chí, trong nhiều trường hợp nó còn có thể khiến cơn buồn nôn trở nên trầm trọng hơn.

Uống bia trước khi uống rượu sẽ giúp bạn không bị say: Điều này hoàn toàn là sai lầm vì thứ tự tiêu thụ các loại chất cồn không còn quan trọng. Cách duy nhất giúp bạn tránh bị say là uống chậm và ít.Uống bia trước khi uống rượu sẽ giúp bạn không bị say: Điều này hoàn toàn là sai lầm vì thứ tự tiêu thụ các loại chất cồn không còn quan trọng. Cách duy nhất giúp bạn tránh bị say là uống chậm và ít.

Quang Tuấn H+ (Theo Prevention)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp