Không lo đau tim, đột quỵ nhờ 7 mẹo nhỏ trong cuộc sống

Làm sao để phòng ngừa bệnh tim mạch?

Ăn 2 thìa muối/ngày cũng dễ bị tăng huyết áp, bệnh tim mạch

Cơn đau tức ngực của bạn cảnh báo điều gì?

Ham chất tạo ngọt nhân tạo dễ bị béo phì, bệnh tim

7 dấu hiệu cảnh báo bạn có thể mắc bệnh tim

Đi xe đạp: Việc đạp xe đạp trên đường phố hoặc tại phòng tập thể dục khoảng 20 phút mỗi ngày là một trong những bài tập tốt nhất cho tim mạch, giúp phòng ngừa bệnh tim và đột quỵĐi xe đạp: Việc đạp xe đạp trên đường phố hoặc tại phòng tập thể dục khoảng 20 phút mỗi ngày là một trong những bài tập tốt nhất cho tim mạch, giúp phòng ngừa bệnh tim và đột quỵ

Ăn chocolate đen: Chocolate đen chứa nhiều chất oxy hóa, do đó ăn chocolate đen khoảng vài lần/tuần có thể mang lại hiệu quả tích cực trong việc ngăn ngừa sự hình thành của các cục máu đông trong mạch máu.Ăn chocolate đen: Chocolate đen chứa nhiều chất chống oxy hóa, do đó ăn chocolate đen khoảng vài lần/tuần có thể mang lại hiệu quả tích cực trong việc ngăn ngừa sự hình thành của các cục máu đông trong mạch máu.

Bia: Nghiên cứu cho thấy, uống khoảng 1 cốc bia/ngày có thể giúp làm giảm mức cholesterol và giữ cho trái tim của bạn luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn cần nhớ là không nên lạm dụng đồ uống này.Bia: Nghiên cứu cho thấy, uống khoảng 1 cốc bia/ngày có thể giúp làm giảm mức cholesterol và giữ cho trái tim của bạn luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên, bạn cần nhớ là không nên lạm dụng đồ uống này.

Bổ sung vitamin B: Vitamin này cũng có tác dụng ngăn ngừa các cục máu đông hình thành, do đó làm giảm nguy cơ dẫn đến bệnh tim và đột quỵ. Tuy nhiên, tốt nhất bạn không nên tự ý bổ sung vitamin này mà hãy tham khảo ý kiến bác sỹ trước nhé.Bổ sung vitamin B: Có tác dụng ngăn ngừa các cục máu đông hình thành trong mạch máu, do đó làm giảm nguy cơ dẫn đến bệnh tim và đột quỵ. Tuy nhiên, tốt nhất bạn không nên tự ý bổ sung vitamin này mà hãy tham khảo ý kiến bác sỹ trước nhé.

Ăn cá: Cá chứa nhiều vitamin E, do đó tiêu thụ cá khoảng 1 lần/tuần có thể giúp làm giãn các mạch máu, ngăn ngừa cục máu đông và tăng huyết áp.Ăn cá: Cá chứa nhiều vitamin E, do đó tiêu thụ cá khoảng 1 lần/tuần có thể giúp làm giãn các mạch máu, ngăn ngừa cục máu đông và tăng huyết áp.

Ăn nhiều chất xơ vào bữa sáng: Một bữa sáng có hàm lượng chất xơ cao có thể giúp làm giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim mạch và đột quỵ.Ăn nhiều chất xơ vào bữa sáng: Một bữa sáng có hàm lượng chất xơ cao có thể giúp làm giảm cholesterol, ngăn ngừa bệnh tim mạch và đột quỵ.

Tiêu thụ hạt lanh: Thêm hạt lanh hoặc dầu hạt lanh vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp cung cấp hàm lượng acid béo omega 3 cần thiết cho cơ thể. Đây là một trong những vi chất rất tốt cho sức khỏe tim mạch.Tiêu thụ hạt lanh: Thêm hạt lanh hoặc dầu hạt lanh vào chế độ ăn uống hàng ngày sẽ cung cấp hàm lượng acid béo omega 3 cần thiết cho cơ thể. Đây là một trong những vi chất được chứng minh rất tốt cho sức khỏe tim mạch.

Quang Tuấn H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch