Chuyên đề: Gout Tai biến mạch máu não Suy nhược thần kinh Suy tim Đái tháo đường Cải thiện trí nhớ Hiếm muộn vô sinh Khỏe & đẹp sau tuổi 35

Photo

Đạp xe thường xuyên: Khỏe thân khỏe trí! - Ảnh 1
Đi xe đạp thường xuyên là một trong những cách tốt nhất để rèn luyện sức khỏe
Đạp xe thường xuyên: Khỏe thân khỏe trí! - Ảnh 2
Trái tim khỏe mạnh: Đi xe đạp góp phần giúp trái tim khỏe mạnh. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, đạp xe giúp tăng từ 3 - 7% sức khỏe tim mạch.
Đạp xe thường xuyên: Khỏe thân khỏe trí! - Ảnh 3
Tăng cường cơ bắp: Một trong những lợi ích sức khỏe của việc đi xe đạp hàng ngày là cải thiện lưu thông máu trong cơ bắp. Hoạt động này cung cấp nhiều sức mạnh hơn đến chân, hông, đùi và đầu gối. Đây cũng là cách tập thể dục phù hợp với những người có bệnh viêm khớp ở chi dưới.
Đạp xe thường xuyên: Khỏe thân khỏe trí! - Ảnh 4
Kiểm soát cân nặng: Béo phì là một trong những vấn đề sức khỏe nguy hiểm nhất, đi xe đạp thường xuyên giúp bạn đốt cháy lượng calorie dư thừa của cơ thể. Một số nghiên cứu chứng minh rằng đi xe đạp liên tục trong một giờ đốt cháy khoảng 300 calorie.
Đạp xe thường xuyên: Khỏe thân khỏe trí! - Ảnh 5
Tăng tuổi thọ: Bằng cách đi xe đạp thường xuyên, bạn có thể kéo dài tuổi thọ của mình. Đi xe đạp thường xuyên giúp giảm nguy cơ của nhiều bệnh tật, cân bằng nội tiết và đảm bảo chức năng của các cơ quan trong cơ thể.
Đạp xe thường xuyên: Khỏe thân khỏe trí! - Ảnh 6
Khả năng phối hợp: Đi xe đạp giúp rèn luyện các kỹ năng phối kết hợp vì hoạt động thể chất này có liên quan đến tất cả các bộ phận cơ thể, từ chân đến mắt. Nó cải thiện chức năng não như lập kế hoạch, tăng cường trí nhớ.
Đạp xe thường xuyên: Khỏe thân khỏe trí! - Ảnh 7
Rèn luyện tinh thần: Cùng với thể dục thể chất, đi xe đạp cũng giúp tinh thần của bạn được rèn luyện. Việc đi xe đạp sẽ kích thích cơ thể tạo ra chất serotonin, dopamine và endorphins giúp cải thiện tâm trạng và làm giảm căng thẳng.
Đạp xe thường xuyên: Khỏe thân khỏe trí! - Ảnh 8
Tăng cường hệ miễn dịch: Đi xe đạp hàng ngày giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiều bệnh tật. Đi xe đạp thúc đẩy quá trình sản xuất tế bào miễn dịch và cải thiện lưu thông máu khắp cơ thể bằng cách làm tăng hoạt động của tim.

Đạp xe thường xuyên: Khỏe thân khỏe trí!

Đăng bới: Trần Lưu11/08/2015 14:50

Health+ | Chưa bàn đến lý do tiết kiệm, đi xe đạp thường xuyên là một trong những cách tốt nhất để rèn luyện sức khỏe. Hoạt động thể chất này giúp bạn có một trái tim khỏe mạnh, cơ bắp hơn và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

(Đọc thêm)
loading...

Tin nóng

  • Ho, đau đầu, sổ mũi thì uống thuốc gì?

    Ho, đau đầu, sổ mũi thì uống thuốc gì?

    Đau đầu, sốt, ho, đau họng, ngạt mũi... là những triệu chứng thường gặp khi bạn bị cảm cúm hoặc cảm lạnh. Dưới đây là một số loại thuốc giúp bạn có thể giảm những triệu chứng này:

  • Thuốc lá ảnh hưởng gì đến tim mạch?

    Thuốc lá ảnh hưởng gì đến tim mạch?

    Theo thống kê của Tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm có khoảng 17,5 triệu người mắc bệnh tim. Thuốc lá chính là một trong những nguyên nhân gây gia tăng bệnh tim mạch.

  • Đi bộ: Cách đơn giản để giữ trái tim khỏe mạnh

    Đi bộ: Cách đơn giản để giữ trái tim khỏe mạnh

    Đi bộ là một hình thức tập thể dục nhẹ và là một trong những cách làm tăng nhịp tim, tăng tuần hoàn máu trong cơ thể, bổ sung thêm dưỡng khí và chất dinh dưỡng cho các cơ quan trong cơ thể... tất cả đều góp phần giúp bạn có được trái tim khỏe mạnh.

  • 5 bài tập yoga làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

    5 bài tập yoga làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

    Không chỉ giúp giảm cân, cơ thể khỏe mạnh và dẻo dai hơn, tập yoga thường xuyên còn giúp bảo vệ trái tim của bạn, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Xem thêm Album ảnh khác

Sản phẩm