7 lý do bạn nên ăn bí ngô - loại quả gắn liền với ngày Halloween

Bí ngô là loại quả gắn liền với ngày Halloween 31/10

Bí quyết làm sữa bí ngô thơm ngon cho ngày hè

Xem loạt ảnh động này, bạn sẽ muốn làm soup bí ngô ngay lập tức

2 cách làm sữa hạt bí ngô siêu ngon và bổ dưỡng

Điểm mặt những loại quả bị ép chín siêu tốc nhờ "ngậm" hóa chất

Cụ ông suýt chết vì đưa quả bí đao vào hậu môn

Giảm cân

Bí ngô rất ít calorie và carbohydrate và là lựa chọn tuyệt vời cho những người có ý định Giảm cân. Bí ngô cũng giúp duy trì cảm giác no lâu, giảm cảm giác thèm ăn vặt.

Tốt cho da

Bí ngô chứa hàm lượng beta-carotene cao, giúp chuyển đổi thành vitamin A. Chất dinh dưỡng đặc biệt này giúp ngăn ngừa tổn thương trên tế bào da, ngăn ngừa lão hóa. Cà rốt, khoai lang cũng là những loại thực phẩm chứa nhiều beta-carotene và các carotenoid khác.

Bí ngô tốt cho da

Chứa nhiều chất chống oxy hóa

Dầu hạt bí ngô chứa hàm lượng gamma tocopherol dồi dào – một dạng vitamin E. Chất chống oxy hóa này được chứng minh giúp cơ thể chống lại một số dạng ung thư, đồng thời ngăn chặn sự tấn công của bệnh Alzheimer.

Cải thiện tâm trạng

Hợp chất magne có trong bí ngô có thể giúp giảm các triệu chứng của bệnh trầm cảm, cải thiện tâm trạng. Magne tham gia vào nhiều phản ứng hóa học trong não, có thể giúp giảm các triệu chứng trầm cảm và lo âu. Nghiên cứu cho thấy sự thiếu hụt các hợp chất này khiến con người có nhiều nguy cơ bị trầm cảm hơn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hạt bí ngô là một trong những nguồn magne tốt nhất cho sức khỏe, giúp con người cảm thấy bình tĩnh và thoải mái hơn.

Hạt bí ngô chứa nhiều magne, giúp cải thiện tâm trạng

Cải thiện tầm nhìn

Bí ngô giúp cải thiện sức khỏe cho đôi mắt, làm chậm sự suy giảm có thể gây mù lòa. Hợp chất beta-carotene có trong bí ngô khi đưa và cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A, sau đó tiếp tục được chuyển đổi thành các retinol, giúp ngăn ngừa các bệnh về mắt.  

Tăng cường sức khỏe tim mạch

Các chất chống oxy hóa có trong quả bí ngô giúp bảo vệ toàn bộ cơ thể, trong đó có tim và các mạch máu. Hàm lượng chất xơ có trong phần thịt và hạt bí ngô đều giúp cân bằng lượng cholesterol có trong bí ngô. Các Nghiên cứu trước đây đã nhận thấy chế độ ăn uống nhiều chất xơ có thể giúp hạ huyết áp, ngăn ngừa bệnh tim.

Cải thiện hệ miễn dịch

Hàm lượng vitamin A và C dồi dào trong bí ngô đều giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể phòng ngừa bệnh tật.

Ý nghĩa biểu tượng quả bí ngô trong ngày Halloween 31/10

Theo truyền thuyết của người Ireland, một kẻ nghiện rượu tên là Sting Jack đã ăn trộm đồ trong một ngôi làng và bị người dân đuổi đánh. Trên đường chạy trốn, hắn gặp con quỷ được sai đến để bắt linh hồn của hắn đi. Jack đã lừa con quỷ leo lên cây táo cổ thụ và không cho nó xuống bằng cách khắc dấu thánh giá vào vỏ cây. Con quỷ đã van xin hắn, song Jack đã bắt con quỷ phải thề rằng sẽ không bao giờ tước đi linh hồn của hắn. Sau này khi già đi, Jack chết nhưng linh hồn không được lên thiên đàng vì những tội lỗi của hắn. Địa ngục cũng không có chỗ cho linh hồn hắn dung thân vì lời thề của con quỷ. Vì thế, linh hồn của Jack phải lang thang nơi trần thế.

Jack được con quỷ cho một viên than hồng không bao giờ tắt để soi đường đi trong đêm tối. Hắn đã đặt hòn than hồng vào trong củ cải được khoét rỗng ruột để nhìn thấy đường đi. Sau này, khi nhập cư vào Mỹ, người Ireland đã biến quả bí ngô - loại nông sản trù phú của thổ dân Mỹ thành những chiếc đèn lồng Jack-O-Lantern khắc hình mặt người rùng rợn và ngọn nến được thắp sáng bên trong. Chiếc đèn lồng làm từ bí ngô được coi biểu tượng của ngày lễ Halloween.

Hoài Thương H+ (Theo Dailymail.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng