7 lưu ý khi điều trị mụn trứng cá ở độ tuổi dậy thì

Mụn trứng cá khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp

6 lưu ý khi trị mụn cho người có làn da khô

5 cách đơn giản giúp điều trị mụn trứng cá

Cách dùng nước cây phỉ chăm sóc da, tóc và nhiều công dụng khác

Tại sao mụn trứng cá lại thường mọc trên mũi?

Mụn trứng cá không thể biến mất trong một đêm

Bạn có thể thấy trên tivi quảng cáo các sản phẩm có thể làm mụn trứng cá biến mất sau một đêm, tuy nhiên điều này không đúng sự thật. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm điều trị mụn trứng cá trên thị trường có thể cải thiện mụn. Nhưng ngay cả sản phẩm trị mụn hiệu quả nhất, nó cũng không giúp trị hết hoàn toàn mụn trong một đêm. Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp điều trị mụn thì hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ da liễu. Sẽ mất ít nhất vài tuần để bạn cảm nhận nhận sự thay đổi của da.

Mụn trứng cá không thể biến mất hoàn toàn chỉ sau một đêm

Sản phẩm trị mụn không cần kê toa (OTC) có thể không giúp cải thiện mụn 

Nếu bạn đã thử một loạt các sản phẩm OTC (là những thuốc có thể sử dụng an toàn và hiệu quả mà không cần chỉ dẫn và sự theo dõi của bác sỹ) và mụn vẫn mọc nhiều hơn thì bạn nên thăm khám bác sỹ. Họ sẽ dựa trên tình trạng của bạn để kê đơn các loại thuốc giúp kiểm soát mụn trứng cá. Các loại thuốc theo toa điều trị mụn trứng cá thường cải thiện tình trạng mụn hơn với các sản phẩm không cần kê toa.

Đừng bỏ qua các phương pháp điều trị của bạn 

Khi đã được chỉ định phương pháp điều trị, bạn nên thực hiện chúng đều đặn, thường xuyên. Nhiều người thường quên không bôi thuốc trị mụn, điều có thể làm mụn nặng hơn. Bởi vậy, để không quên việc bôi thuốc, bạn nên để thuốc cạnh bàn chải đánh răng để mỗi sáng đánh răng có thể nhớ bôi thuốc. Bạn cũng có thể nhờ cha mẹ nhắc nhở cho đến khi việc bôi thuốc trị mụn trở thành thói quen.

Nên bôi thuốc trị mụn đều đặn

Áp dụng các phương pháp điều trị một cách chính xác 

Hãy chắc chắn rằng bạn biết chính xác cách sử dụng các loại thuốc trị mụn trứng cá của mình. Bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên nhãn hoặc làm theo chỉ dẫn. Nếu còn thắc mắc về cách sử dụng thuốc, bạn có thể hỏi lại bác sỹ.

Chăm sóc da mỗi ngày

Mồ hôi có thể gây kích ứng da và làm cho mụn trứng cá tồi tệ hơn. Đó là lý do tại sao bạn nên có thói quen chăm sóc da tốt. Khi bị mụn trứng cá bạn nên rửa mặt 2 lần mỗi ngày. Nên chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ và sử dụng kem dưỡng ẩm để giảm khô da.

Chăm sóc da tốt giúp giảm mụn trứng cá

Mụn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí

Mụn trứng cá không chỉ xuất hiện ở mặt mà nó còn có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trong cơ thể như ngực, lưng, vai và cổ... Nhiều loại thuốc điều trị mụn trên mặt có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá trên cơ thể. Bác sỹcũng có thể xem xét mức độ nghiêm trọng của mụn để kê các loại thuốc khác như thuốc kháng sinh, chống viêm...

Kiên trì với các phương pháp điều trị

Cho dù bạn đang sử dụng phương pháp điều trị mụn trứng cá nào, bạn cũng cần phải kiên trì với nó. Phải mất một khoảng thời gian nhất định thì thuốc điều trị mụn mới phát huy tác dụng. Nên tiếp tục sử dụng thuốc của bạn trong ít nhất 8 – 10 tuần để cảm nhận hiệu quả trước khi quyết định ngừng sử dụng.

Thanh Tú H+ (Theo Very Well)

Có nên bôi kem đánh răng khi bị mụn? - Ảnh 4Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám 
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị emphụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné. 
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
*GPQC: 091/13/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu