7 loại tinh dầu giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả

Làm chậm quá trình lão hóa bằng các loại tinh dầu tự nhiên

5 mẹo chăm sóc da ban đêm để có làn da hoàn hảo

Vì sao dầu hướng dương lại tốt cho làn da của bạn?

6 công thức chăm sóc da hoàn hảo từ gel nha đam

Bí quyết chăm sóc da giúp ngăn ngừa nếp nhăn vùng cổ

Tinh dầu cam, quýt

Khi chúng ta già đi, các tế bào sẽ dần dần bị chết đi. Tinh dầu cam, quýt có thể giúp tái tạo tế bào da. Bạn chỉ cần trộn vài giọt tinh dầu cam, quýt với một chút dầu nền rồi thoa đều hỗn hợp này lên da. Giữ nguyên trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Tinh dầu phong lữ

Tinh dầu phong lữ là một trong những loại dầu hiệu quả nhất để chống lại các dấu hiệu lão hóa. Nó giàu chất chống oxy hoá và giúp giảm tác hại của các gốc tự do trong cơ thể. Các gốc tự do là nguyên nhân khiến làn da của bạn trở nên nhăn nheo, chảy xệ. Tinh dầu này cũng có tính chất làm se, do đó nó rất tốt cho những người có làn da nhờn và lỗ chân lông to.

Bạn chỉ cần trộn vài giọt tinh dầu phong lữ với một chút dầu jojoba. Thoa đều hỗn hợp này lên da và giữ nguyên trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Đây là một hỗn hợp không nhờn và có thể được sử dụng làm chất dưỡng ẩm hàng ngày để chống lại nếp nhăn và dầu nhờn trên da.

Tinh dầu Argan

Đây là một loại dầu nền thường được sử dụng để cải thiện kết cấu của làn da và giúp làn da sáng hơn. Tinh dầu Argan cũng có khả năng dưỡng ẩm sâu. Dầu argan cũng rất giàu vitamin E và giúp ngăn ngừa khô da. 

Bạn có thể dễ dàng kết hợp loại dầu này với các loại kem dưỡng da tại nhà hoặc sử dụng trực tiếp nó lên da để có kết quả tốt nhất.

Tinh dầu hạt cà rốt

Tinh dầu này chứa nhiều vitamin E và A, giúp nuôi dưỡng làn da và thậm chí giúp làm mờ sẹo. Thậm chí, tinh dầu hạt cà rốt còn giúp làm giảm những tác hại của môi trường lên làn da. Bạn chỉ cần trộn vài giọt tinh dầu hạt cà rốt với một loại dầu nền rồi thoa đều lên da trước khi ra khỏi nhà.

Tinh dầu hoa hồng

Đây không chỉ là một loại tinh dầu có hương thơm tuyệt vời, mà còn giúp kháng khuẩn và làm sáng da tự nhiên. Nó cũng loại bỏ các đốm đen và giúp vết thương nhanh lành hơn.

Bạn chỉ cần trộn vài giọt tinh dầu hoa hồng với một loại dầu nền bất kỳ rồi dùng hỗn hợp này để massage lên da trong khoảng 2 - 3 phút vào mỗi đêm. Điều này sẽ giúp làm mờ các vết sẹo và làm cho da bạn đàn hồi tốt hơn.

Tinh dầu ngọc lan tây (Ylang Ylang)

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Đây là một loại tinh dầu rất tốt cho việc duy trì độ đàn hồi của làn da. Nó làm tăng khả năng sản xuất collagen, từ đó giúp làn da khỏe mạnh và mềm mại hơn. Nếu được sử dụng thường xuyên, các nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác sẽ dần biến mất.

Trộn đều vài giọt tinh dầu ngọc lan tây với một loại dầu nền bất kỳ rồi thoa đều lên da sau khi đã thoa kem dưỡng ẩm.

Tinh dầu gỗ đàn hương

Tinh dầu gỗ đàn hương cũng là một loại tinh dầu giúp trẻ hóa làn da. Bạn chỉ cần trộn đều vài giọt tinh dầu gỗ đàn hương với một chút dầu hạt lựu và sử dụng nó như một chất dưỡng ẩm hàng ngày. Không chỉ có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da, hỗn hợp này còn giúp kiểm soát sản xuất bã nhờn trên da.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging - Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm và thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp