7 loại tinh dầu hỗ trợ điều trị loét miệng hiệu quả

Loét miệng phải làm sao?

Hết nhiệt miệng, lở miệng bằng cách tự nhiên an toàn và nhanh chóng

Chữa loét miệng chỉ trong 2 ngày bằng 2 thành phần tự nhiên

8 nguyên nhân gây viêm loét lưỡi bạn nên biết

Loét miệng có phải do thiếu vi chất?

Có rất nhiều cách điều trị loét miệng, một trong số đó là sử dụng tinh dầu. Tham khảo cách sử dụng tinh dầu hỗ trợ điều trị loét miệng dưới đây:

Tinh dầu hoa cúc

Tinh dầu hoa cúc giúp thư giãn, chống virus herpes (thủ phạm gây ra loét miệng) mạnh mẽ. Trong một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Pharmacy and Pharmacology, tinh dầu hoa cúc có thể chống virus herpes mạnh mẽ, thậm chí có tác dụng trên cả các chủng virus không đáp ứng với thuốc Acyclovir.

Bạn chỉ cần pha loãng tinh dầu hoa cúc rồi thoa vào vết loét miệng.

Tinh dầu đinh hương

Trong một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Dentistry, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng tinh dầu đinh hương có hiệu quả như thuốc Benzocaine để giảm đau tại chỗ và là sự lựa chọn tuyệt vời cho điều trị loét miệng.

Pha loãng tinh dầu đinh hương với nước hoặc dầu nền (dầu dừa, dầu olive) rồi dùng bông y tế thấm và thoa vào chỗ loét miệng.

Tinh dầu tràm trà

Trong một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Letters in Applied Microbiology, tinh dầu tràm trà đã cho thấy khả năng kháng virus nhẹ đối với virus herpes.

Pha loãng tinh dầu tràm trà với nước hoặc dầu nền (dầu dừa, dầu olive) rồi dùng bông y tế thấm và thoa vào chỗ loét miệng. Không dùng nhiều hơn 2 lần/ngày.

Tinh dầu tía tô đất

Đây là một loại “thuốc tự nhiên” có hiệu quả chống virus. Trong một nghiên cứu đăng trên Tạp chí y học Phytotherapy Research, tinh dầu tía tô đất đã chứng minh hiệu quả chống lại các chủng virus herpes không đáp ứng với thuốc thông thường Acyclovir.

Pha loãng 2 - 3 giọt tinh dầu tía tô đất với nước hoặc dầu nền rồi thoa trực tiếp vào vết loét miệng. Bạn cũng có thể thêm 1 - 2 giọt tinh dầu tía tô đất vào trà thảo dược và uống 2 - 3 cốc/ngày trong ít nhất 1 tuần. Nó có thể ngăn ngừa những vết loét miệng phát triển trong tương lai.

Tinh dầu kinh giới dại

Trong một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Food Chemistry, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tinh dầu kinh giới dại có tính kháng virus, chống vi khuẩn hiệu quả. Vì vậy, nó cũng có thể giảm loét miệng do virus herpes gây ra.

Pha loãng tinh dầu kinh giới dại với nước hoặc dầu nền (dầu dừa, dầu olive) rồi dùng bông y tế thấm và thoa vào chỗ loét miệng.

Tinh dầu bạc hà

Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Phytomedicine, tinh dầu bạc hà có khả năng chống virus herpes mạnh mẽ, thậm chí nó còn chống lại cả các chủng virus không đáp ứng với thuốc Acyclovir.

Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà vào trong cốc nước ấm và súc miệng 3 - 5 lần mỗi ngày (chỉ nên dùng trong 7 ngày liên tiếp), các thành phần kháng virus trong tinh dầu bạc hà giúp giảm loét miệng.

Tinh dầu hoa oải hương

Tinh dầu hoa oải hương giúp giảm đau và giảm viêm, vì vậy, nó cũng giúp giảm sưng và khó chịu liên quan đến loét miệng.

Pha loãng tinh dầu hoa oải hương với nước hoặc dầu nền (dầu dừa, dầu olive) rồi dùng bông y tế thấm và thoa vào chỗ loét miệng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất