7 loại thực phẩm phòng bệnh đường ruột, ung thư ruột

Nên ăn gì để phòng bệnh đường ruột?

Probiotics cho trẻ sơ sinh: Lợi ích và cách bổ sung

Sử dụng nghệ cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa ung thư

Cân bằng hệ vi sinh vật trong đường ruột bằng cách nào?

4 thủ phạm hàng đầu gây bệnh đường ruột

Danh sách các loại thực phẩm này được các nhà khoa học Anh đưa ra là: Quả lựu, nho đỏ, lê, nấm, đậu lăng, đậu nành và đậu xanh.

Các nhà nghiên cứu cho rằng, các hợp chất trong các loại rau củ quả này có thể giúp kích hoạt một quá trình tự nhiên trong cơ thể con người - sự tự thực bào (autophagy). Quá trình này giúp giữ sự cân bằng trong cơ thể, bằng cách tự tiêu diệt các tế bào không còn hoạt động hiệu quả, ngăn ngừa các tế bào và mô khỏe mạnh trong ruột bị hủy hoại.

Sự tự thực bào không chỉ giúp ngăn ngừa các bệnh đường ruột mà còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường, bệnh tự miễn và nhiễm trùng.

Các thực phẩm như lựu, lê, nho đỏ... có thể giúp cải thiện đường tiêu hóa

Nghiên cứu của Đại học Warwick cũng cho thấy Kenny - một loại protein trong cơ thể có thể gây viêm nhiễm nếu không được tiêu diệt bởi quá trình tự thực bào. Họ kết luận rằng chỉ cần bổ sung một vài loại thức ăn như quả lựu, nho đỏ, lê, nấm, đậu lăng, đậu nành và đậu xanh cũng giúp kích hoạt quá trình tự thực bào và cải thiện đáng kể sức khoẻ của bạn.

TS. Lin Chang - chuyên gia về đường tiêu hóa từ Đại học California (Mỹ) tin rằng các vấn đề về đường ruột có thể được khắc phục bằng việc thực hiện lối sống lành mạnh.

TS Chang cho biết: “Nhìn chung, bạn cần có mội thời gian biểu hợp lý, một chế độ ăn uống lành mạnh, tăng cường tập thể dục và ngủ đủ giấc để không mắc bệnh đường ruột”.

Hãy bắt đầu bằng cách tăng lượng chất xơ trong mỗi bữa ăn của bạn, hạn chế các thực phẩm chế biến sẵn.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các chất phụ gia trong thực phẩm chế biến sẵn có thể ảnh hưởng đến sự cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột. Tích cực ăn các loại trái cây và rau củ như quả lựu, nho đỏ, lê, nấm, đậu lăng, đậu nành và đậu xanh sẽ giúp bạn phòng ngừa các bệnh đường ruột hiệu quả.

Vi Bùi H+ (Theo Newsweek)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa