7 loại thực phẩm làm giảm khả năng sinh sản của phụ nữ

Một số loại thực phẩm có thể làm giảm khả năng sinh sản của phụ nữ

Những vấn đề thường gặp khi mang thai mà bà bầu không nên bỏ qua

12 lợi ích của yoga đối với phụ nữ mang thai

Bà bầu bị buồn nôn, mệt mỏi, đau lưng, ợ nóng: Nên làm gì?

Những sai lầm phổ biến mà bà bầu thường mắc phải

Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn không chỉ gây hại cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ mà nó còn tàn phá toàn bộ cơ thể. Thực phẩm chế biến sẵn thường có chứa MSG, một loại chất béo chuyển hóa không tốt cho sức khỏe. Hàm lượng đường và muối cao trong thực phẩm chế biến sẵn cũng có thể khiến phụ nữ tăng cân không kiểm soát, từ đó ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Cà phê

phụ nữ uống nhiều hơn 3 ly cà phê mỗi ngày được cho là mất đi 50% cơ hội thụ thai. Caffeine chứa trong cà phê có thể gây áp lực lên gan. Nó cũng làm giảm khả năng hấp thu calci của cơ thể. Khi bị thiếu calci, phụ nữ sẽ khó thụ thai hơn.

Đường

Lượng đường dư thừa trong chế độ ăn uống có thể ảnh hưởng đến nồng độ các loại hormone trong cơ thể, trong đó có cả hormone sinh sản. Các hormone sinh sản có trách nhiệm giải phóng trứng vào ống dẫn trứng. Nếu nồng độ hormone này bị suy giảm sẽ làm giảm khả năng thụ thai của phụ nữ.

Chocolate

Thực phẩm chứa caffeine có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của phụ nữ 

Chocolate cũng như cà phê, chứa nhiều caffeine và có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai của phụ nữ. Một lý do khác để bạn nên hạn chế thực phẩm này là nó cũng chứa khá nhiều đường.

Đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành

Ăn quá nhiều đậu nành và các sản phẩm làm từ đậu nành có thể gây ra một số vấn đề sinh sản nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến vô sinh. Trong đậu nành có chứa isoflavones, thuộc nhóm phytoestrogen tự nhiên (cấu trúc gần giống hormone estrogen). Có quá nhiều isoflavones trong cơ thể cũng làm mất cân bằng các loại hormone, từ đó ảnh hưởng đến khả năng thụ thai.

Một số loại cá

Một số loại cá như cá thu và cá kiếm có hàm lượng thuỷ ngân rất cao. Nó có thể gây hại cho hệ thần kinh của thai nhi và làm giảm khả năng mang thai của phụ nữ. Thủy ngân tích tụ lâu trong cơ thể sẽ dẫn đến các dị tật bẩm sinh cho trẻ khi bạn mang thai.

Rượu bia và thuốc lá

Rượu bia là loại đồ uống có hại đối với sức khoẻ sinh sản của phụ nữ. Nó có thể làm mất cân bằng các hormone, dẫn đến tăng cân, làm hỏng gan và các cơ quan sinh sản... tất cả đều góp phần làm tăng nguy cơ vô sinh. Tương tự, hút thuốc làm giảm sức khỏe của trứng, nó cũng làm tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng