7 loại thực phẩm chứa đường tự nhiên rất tốt cho sức khỏe

Thay vì ăn đường trắng, hãy dùng đường từ trái cây

Chế độ ăn nào tốt cho trái tim?

Có phải ăn nhiều đường sẽ dễ mắc bệnh tim?

Đường huyết tăng cao khi thức dậy có nguy hiểm không?

Đái tháo đường không được ăn tinh bột: Xưa như Diễm!

Có rất nhiều loại thực phẩm khác nhau chứa đường tự nhiên sẽ là giải pháp tối ưu cho sức khỏe. Những lựa chọn này có thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn đồ ngọt và nhiều loại thức ăn không lành mạnh khác. Dưới đây là danh sách 7 loại thực phẩm có lượng đường tự nhiên mà bạn có thể ăn hàng ngày.

Táo 

Táo giúp giảm cân do ít calorie, giàu chất xơ và có lượng đường glucose thấp. Ăn táo giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định, giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn các loại thực phẩm không lành mạnh.

Ăn táo giúp ổn định lượng đường trong máu

Mật ong

Mật ong có rất nhiều lợi ích khác nhau, từ việc làm sáng da đến giúp cơ thể chống lại dị ứng. Thay vì dùng đường và sử dụng chất tạo ngọt nhân tạo vào đồ ăn và đồ uống, hãy thay chúng bằng mật ong. Lưu ý, khi dùng mật ong cũng cần dùng với lượng vừa phải.

Mật ong chứa đường tự nhiên tốt cho sức khỏe

Chuối

Chuối giàu kali và nhiều loại vitamin khác, là thức quả ngon mà bạn có thể dễ dàng thưởng thức trong suốt cả ngày. Với hương vị thơm ngon, hương vị mềm mại, cuối cũng chứa carbohydrate dễ tiêu hóa. Bạn có thể ăn một quả chuối như một bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện thể dục thể thao. Bạn cũng có thể ăn chuối cùng nho khô hoặc hạnh nhân để “thỏa mãn” cơn thèm đường.

Chuối chứa đường tự nhiên rất tốt cho sức khỏe

Cà rốt 

Cà rốt chứa những loại đường rất tốt cho cơ thể.  Ngoài những loại vitamin và khoáng chất sẵn có, đường tự nhiên có trong cà rốt cũng rất tốt trong việc bổ sung độ ngọt cho các món ăn. Bạn có thể ăn sống hoặc nấu cà rốt đều được.

Bánh mì nâu

Thay vì ăn bánh mì trắng nhiều carbs và đường tinh luyện, hãy ăn những loại bánh mì nâu (bánh mì ngũ cốc). Bánh mì nâu được chế biến từ các loại ngũ cốc nguyên cám và có màu nâu sậm để bổ sung lượng đường tự nhiên cho cơ thể.

Bánh mì nâu giúp bổ sung đường và carb lành mạnh

Củ cải đường

Củ cải đường là nguồn cung cấp tuyệt vời các chất đường tự nhiên và sắt. Ăn củ cải đường sẽ giúp duy trì lượng đường trong máu ổn định. Có thể thêm củ cải đường vào món salad hoặc món luộc tùy ý. 

Củ cải đường giàu đường tự nhiên và sắt

Dứa 

Dứa là một trong những loại trái cây nhiệt đới dễ mua, dễ tìm và có thể thêm vào rất nhiều món ăn hàng ngày. Bạn có thể thêm dứa vào nước trái cây buổi sáng, ăn nhẹ hoặc cho thêm vào các món ăn chính. Dứa cũng chứa các loại đường lành mạnh có thể đáp ứng cơn thèm đồ ngọt của bạn đến mức tối đa. Lưu ý, bạn cần nhớ ăn dứa điều độ để tránh thừa đường.


Thu Hà H+ (Theo Changeinseconds)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng