7 loại thực phẩm bạn nên ăn cho trái tim khỏe mạnh

Thay đồ ăn vặt đã được chế biến bằng một số loại hạt như hạt bí để giảm nguy cơ bị đau tim

Chiều cao của trẻ - Phải hiểu đúng thì tăng mới hiệu quả!

Tử vi 12 cung hoàng đạo Chủ nhật (4/6/2017)

Đầu tuần sau Bắc Bộ bớt nóng

Hạ nhiệt làn da cháy nắng bằng cách tự nhiên

Các chuyên gia dinh dưỡng đã đưa ra 7 loại thực phẩm hàng ngày sẽ giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh. Hãy xem danh sách các thực phẩm dưới đây để thử và đưa chúng vào thực đơn mỗi ngày.
Hạt nguyên chất 
Theo các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ của AXA PPP, việc thay thế bánh mì trắng bằng bánh mì chứa ngũ cốc nguyên hạt có thể làm giảm đáng kể nguy cơ bệnh mạch vành và đột quỵ. Theo các chuyên gia, bột tinh chế loại bỏ rất nhiều lợi ích sức khoẻ được tìm thấy trong ngũ cốc nguyên hạt. 
Các loại hạt 
Các loại hạt có nhiều chất béo, nhưng chất béo không bão hoà đơn có khả năng cải thiện sức khoẻ tim mạch
Các nghiên cứu cho thấy, ăn một chén con các loại hạt mỗi ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành. Hiệu quả này thậm chí còn rõ rệt hơn nếu các loại hạt thay thế cho các món ăn nhẹ "chế biến" giàu đường, chất béo bão hòa, hoặc chất béo chuyển vị.  
Chocolate đen
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người thường xuyên tiêu thụ 20gr hoặc 2 ô vuông trong một thỏi chocolate đen 70% có sự cải thiện rõ rệt trong dòng máu. Trong khi đó, không có cải thiện nào được quan sát thấy ở những người ăn chocolate có chứa ít bột ca cao. 
Lợi ích sức khoẻ của chocolate đen liên quan đến hàm lượng các polyphenol giúp giải phóng oxit nitric, làm tăng sự giãn nở động mạch, đồng thời cải thiện lưu lượng máu và giảm tập hợp tiểu cầu - tăng cường sức khoẻ tim mạch.
Quả bơ 
Rất giàu vitamin B, đặc biệt là B5, rất quan trọng đối với sức khoẻ của tuyến thượng thận. Cái vị béo ngậy - giàu chất béo chưa no và chất đạm - của bơ cũng giúp làm giảm thói quen và sự thèm ăn của bạn.
Lựa chọn những thực phẩm hữu ích giúp chăm sóc sức khỏe trái tim 
Omega-3
Dầu Omega-3 có thể đến từ các nguồn động thực vật biển, động vật và thực vật, dù chúng đến từ đâu, chúng cũng giúp cải thiện sức khoẻ tim mạch. Bạn nên cố gắng sử dụng các loại dầu omega-3 từ tất cả các nguồn này như là một phần của chế độ ăn uống cân bằng. 
Hạt bí đỏ
Hạt bí đỏ vốn giàu magnesium làm giảm căng thẳng - yếu tố có tác động không tốt đến sức khoẻ trái tim. Hạt bí đỏ cũng chứa rất nhiều chất đạm và chất béo lành mạnh để giúp giảm cảm giác thèm ăn và giúp giảm cân.
Trà xanh
Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng uống trà xanh nhanh chóng cải thiện chức năng của các tế bào nội mô trong hệ tuần hoàn. Sự rối loạn chức năng nội mạc sẽ khiến thành động mạch dày lên, làm giảm lưu lượng máu lưu chuyển, một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch.
PV H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng