7 loại dầu giúp khắc phục tình trạng rạn da

Phụ nữ trong và sau khi mang thai thường phải đối mặt với tình trạng rạn da

5 loại mặt nạ rẻ tiền giúp hồi sinh làn da chỉ sau 1 đêm

Rửa rau củ quả bằng gì là sạch nhất - đố bạn biết đấy!

Làm sao để tránh biến chứng cho người bị huyết áp thấp?

UBND Hà Nội khuyến cáo người dân không ăn cá chết ở hồ Tây

Làm cách nào để có đôi môi đẹp tự nhiên vào mùa khô

Các loại dầu thiên nhiên có đặc tính tái tạo tế bào da bị tổn thương, làm chậm quá trình lão hóa da, cải thiện độ đàn hồi của da, từ đó giúp loại bỏ rạn da.

1. Dầu thầu dầu giúp giảm tình trạng rạn da

Dầu thầu dầu chứa acid ricinoleic, cùng với các acid béo như omega-6, omega-9 giúp thâm nhập sâu vào các lớp tế bào da, chữa lành các mô da bị thương tổn.

Dầu thầu dầu giúp chữa lành rạn da

Bạn hãy trộn 1 thìa dầu thầu dầu cùng 1/2 thìa dầu hạnh nhân, trộn đều rồi thoa lên các vùng da bị rạn, để nguyên trong 1 giờ, sau đó rửa sạch. Bạn nên lặp đi lặp lại cách làm này mỗi ngày để nhanh chóng nhận được kết quả rõ rệt.

2. Dầu hoa cúc trường sinh

Dầu hoa cúc trường sinh có mùi thơm trái cây, giúp tinh thần thư thái hơn. Nó có tính chất chống co thắt, hoạt tính chống viêm mạnh mẽ, giúp kích thích lưu thông máu, chữa lành các tế bào da bị hư hại.

Tinh dầu cúc trường sinh kết hợp với dầu dừa giúp khắc phục tình trạng rạn da

Bạn hãy trộn 1 thìa dầu dừa với 15 giọt tinh dầu cúc trường sinh, rồi massage trên vùng da bị rạn, để làn da của bạn hấp thụ các dưỡng chất cần thiết.

3. Tinh dầu hoắc hương

Tinh dầu hoắc hương chứa nhiều chất chống oxy hóa cần thiết, giúp nuôi dưỡng và tái tạo tế bào da từ sâu bên trong.

Tinh dầu hoắc hương giúp tái tạo tế bào da, khắc phục tình trạng rạn da

Bạn nên trộn 1 thìa dầu hoắc hương với kem dưỡng da thường ngày, thoa lên vùng da bị rạn. Nếu da quá nhờn, bạn có thể giảm bớt lượng dầu. Khi sử dụng tinh dầu hoắc hương, bạn cũng cần chú ý đến các loại mỹ phẩm đang dùng, tránh tương tác, dẫn tới kích ứng da.

4. Tinh dầu hoa cam

Tinh dầu hoa cam giúp trẻ hóa làn da, loại bỏ vết rạn và cải thiện tông màu của làn da. Bạn có thể nhỏ vài giọt tinh dầu hoa cam hữu cơ lên tay, sau đó masage lên vùng da bị rạn. Phương pháp này nên được áp dụng mỗi ngày trong vòng 2 tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Tinh dầu hoa cam giúp trẻ hóa làn da, khắc phục tình trạng rạn da

5. Tinh dầu trầm hương

Tinh dầu trầm hương có chứa nhiều hợp chất chống viêm rất tốt cho da, giúp làm mờ vết rạn da và ngăn ngừa rạn da hiệu quả. Bạn nên thoa tinh dầu trầm hương lên vùng da bị rạn 2 lần/ngày.

Tinh dầu trầm hương giúp khắc phục tình trạng rạn da

6. Tinh dầu hạt cà rốt

Tinh dầu hạt cà rốt có tính chất khử trùng, khử độc, chống oxy hóa, giúp thải độc cho da, đốt cháy mỡ thừa và xóa mờ rạn da.

Tinh dầu hạt cà rốt giúp xóa mờ rạn da

Bạn có thể trộn tinh dầu hạt cà rốt với vài giọt dầu hạnh nhân để thoa lên vùng da bị rạn. Nếu cảm thấy da nóng rát, bạn cần rửa sạch ngay lập tức.

7. Dầu dừa

Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, dầu dừa giúp làm chậm quá trình lão hóa da, đẩy mạnh sản xuất collagen, cải thiện độ đàn hồi cho da. Bạn nên massage vùng da bị rạn bằng dầu dừa mỗi tối trước khi đi ngủ.

Tinh dầu dừa giúp làm chậm quá trình lão hóa da, trị rạn da

Xử lý rạn da với sản phẩm chiết xuất từ lá tre

Song song với 7 loại dầu tự nhiên giúp trị rạn da đã nêu, bạn có thể sử dụng bộ sản phẩm “trong uống, ngoài bôi” chiết xuất từ lá tre. Kem bôi ngoài da chứa thành phần chính là dịch chiết lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa, natri hyaluronate,… giúp làm mờ các vết rạn da, cải thiện tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, từ đó, phục hồi và duy trì một làn da khỏe đẹp cho chị em.

Bên cạnh đó, viên uống thực phẩm chức năng chứa cao lá tre cùng các dược liệu khác có tác dụng tăng cường độ đàn hồi da, bổ sung hàm lượng silica và collagen cho làn da, giúp da căng mịn tự nhiên. Sự kết hợp của hai sản phẩm này sẽ giúp bạn sớm đẩy lùi những vết rạn và phục hồi vẻ đẹp của làn da như mong muốn.

Để không còn bị ám ảnh bởi những vết rạn da, bạn có thể dùng những loại dầu như trên và duy trì sử dụng bộ sản phẩm kem bôi, viên uống chiết xuất từ lá tre mỗi ngày nhé!

Hoài Thương H+

Babolica – Sản phẩm tiêu biểu chứa silica giúp làn da căng mịn, không nhăn nheo, không chảy xệ, cải thiện tình trạng rạn da
Hiện nay, để ngăn ngừa tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, rạn da, các sản phẩm chiết xuất từ lá tre (với hàm lượng silica lên đến 70%) đã ra đời. Trong đó, tiêu biểu là bộ sản phẩm kem bôi và viên uống Babolica.
Thực phẩm chức năng viên uống Babolica có thành phần chính là cao lá tre, kết hợp với cao hồng hoa, collagen, kẽm gluconate giúp tác động vào nguyên nhân gây nhăn nheo, chảy xệ, rạn da từ bên trong cơ thể, bằng cách bổ sung hàm lượng silica và collagen thiếu hụt ở các mô liên kết, tăng cường đàn hồi cho làn da, chống oxy hóa, từ đó giúp làn da căng mịn tự nhiên.
Kem bôi Babolica có thành phần chính là dịch chiết lá tre, kết hợp với tinh chất hạt hồng hoa… giúp tác động ngay trên bề mặt da bị chảy xệ, nhăn nheo, rạn da, từ đó giúp tái tạo da, căng mịn da, làm săn chắc và sáng đều màu da.
Sử dụng trọn bộ sản phẩm Babolica “Trong uống – Ngoài bôi” là sự lựa chọn hoàn hảo, giải quyết được cả nguyên nhân bên trong và bên ngoài gây nhăn nheo, chảy xệ, rạn da, giúp chị em lấy lại làn da căng mịn như mơ ước.
XNQC: 1369/2015/XNQC-ATTP
XNQC: 03/14/QCMP- PT
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu