7 hóa chất "chết người" thường có trong các sản phẩm làm đẹp

Hóa chất chết người có thể xuất hiện trong các sản phẩm làm đẹp

Vì sao phụ nữ mang thai nên tránh xa các sản phẩm làm đẹp?

Những sản phẩm làm đẹp mà bà bầu nên tránh xa!

9 sản phẩm làm đẹp nên tránh vào tuổi trung niên

Top sản phẩm làm đẹp gây hại nhất năm 2013

Paraben

Nhờ có tính chất chống vi khuẩn và chống nấm nên paraben thường được thêm vào các sản phẩm làm đẹp để bảo quản được lâu hơn. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, hóa chất này có liên quan đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như: Ưng thư vú, hoại tử hormone, dị ứng và vô sinh.

Petrochemicals (hóa dầu)

Hóa dầu là một chất gây ung thư và rất có hại cho hệ thần kinh. Vì đặc tính chống thấm nước nên được dùng nhiều trong mascara, gel tóc, son dưỡng môi, kem dưỡng da… Hóa chất này có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa da và ảnh hưởng đến khả năng loại bỏ độc tố của làn da.

Màu nhân tạo

Các chất tạo màu nhân tạo, hoặc tổng hợp cho các sản phẩm làm đẹp được cho là những chất có khả năng gây ung thư cao.

Hương thơm nhân tạo

Các sản phẩm làm đẹp có mùi thơm như: Nước hoa, dầu gội... có thể được làm từ các loại hương liệu nhân tạo. Các loại hương liệu này có thể gây dị ứng và gây ra các cơn hen suyễn. Nó cũng có liên quan đến tình trạng suy giảm hệ thống miễn dịch, nhạy cảm với các tác nhân gây dị ứng, tổn thương não, rối loạn hormone và ung thư.

Natri lauryl sunfat và natri laureth sulfate

Các thành phần này là các chất tẩy rửa và hoạt chất bề mặt để tạo bọt. Chúng có thể gây hại cho hệ thống miễn dịch, đẩy nhanh quá trình lão hóa... Những thành phần này có thể tích tụ trong tim, gan, phổi và não..., gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Triclosan

Vì tính kháng khuẩn nên triclosan thường được tìm thấy trong nước rửa tay, xà phòng, kem đánh răng, nước súc miệng, kem nền, kem dưỡng ẩm... Thành phần này được cho là có thể gây dị ứng và thậm chí gây ung thư.

Phthalates

Phthalates thường được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp như sơn móng. Đây là một hóa chất có thể phá hoại nội tiết, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và hệ thần kinh.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp