7 sự thật thú vị về hiện tượng da sần vỏ cam

Da sần vỏ cam thường xuất hiện ở đùi, cánh tay và eo

Trị da sần vỏ cam chỉ cần dầu dừa

Chữa da sần vỏ cam trên đùi bằng nước ép trái cây

6 loại thực phẩm phòng chống da sần vỏ cam

Photo: Cách làm mềm da sần vỏ cam

1. Da sần vỏ cam là một hiện tượng bình thường, không phải là bệnh. Đây là tình trạng các mô mỡ dưới da phình lên, khiến bề mặt da không bằng phẳng.

Người bị da sần vỏ cam có bề mặt da không bằng phẳng.

2. Nữ giới có cấu trúc cơ thể khá đặc biệt, chính vì vậy hiện tượng da sần vỏ cam có thể xuất hiện ngay cả khi bạn duy trì một lối sống lành mạnh. Da sần vỏ cam cũng là một tình trạng di truyền nên nếu mẹ hoặc bà của bạn có da sần, rất có thể bạn cũng sẽ bị, kể cả khi bạn gầy còm.

3. Những phụ nữ ít vận động hoặc có các vấn đề nội tiết tố như mất cân bằng tuyến giáp hay mắc hội chứng buồng trứng đa nang sẽ có nguy cơ cao bị da sần vỏ cam. Trong trường hợp này, khắc phục, cải thiện các nguyên nhân cơ bản của tình trạng này là điều nên thực hiện. Tập thể dục thường xuyên và có chế độ ăn uống với nhiều rau quả, ít chất béo có thể từ từ cải thiện làn da của bạn.

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả có thể cải thiện tình trạng da sần vỏ cam

4. Các tế bào thường được tích lũy trong lớp hạ bì hoặc tích tụ dưới da, chính vì vậy bôi các loại kem làm mờ lớp sần trên da sẽ không có tác dụng. Tốt hơn hết bạn không nên mù quáng tin theo quảng cáo các loại sản phẩm kem bôi trị tình trạng sần da vì chúng không đem lại hiệu quả. Chưa kể, bạn có thể có nguy cơ dị ứng với các loại thuốc này, theo cảnh báo của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA).

5. Hiện đang có sự gia tăng nhanh chóng các biện pháp điều trị không xâm lấn như siêu âm, sử dụng nhiệt từ tần số vô tuyến để loại bỏ lớp mỡ dưới da, điều trị da sần vỏ cam. Tuy nhiên những biện pháp này đều chỉ làm phân hủy lớp mỡ dưới da trong một thời gian ngắn, đồng nghĩa với việc tình trạng da sần có thể quay trở lại chỉ sau vài ngày.

6. Nếu bạn đang có dự định tiêm lipolysis để đốt, phá các tế bào mỡ thì hãy suy nghĩ lại vì biện pháp này có thể gây ra các phản ứng phụ nguy hiểm, thậm chí có thể gây hiện tượng sốc phản vệ dẫn tới tử vong.

7. Phương pháp hút mỡ thường được sử dụng để điều trị da sần vỏ cam cũng có thể gây ra các tác dụng phụ như làm da lồi lõm, tổn thương tĩnh mạch gây tắc mạch, đột quỵ,…

Tốt hơn hết bạn nên tham khảo các bài tập, chế độ dinh dưỡng hợp lý để hỗ trợ điều trị tình trạng da bị sần. Nếu vẫn có ý định sử dụng các phương pháp điều trị nào, đảm bảo bạn đã cân nhắc kỹ những lợi ích và rủi ro của chúng, cũng như tham khảo ý kiến của bác sỹ da liễu trước khi tiến hành điều trị.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp