7 dấu hiệu của mãn kinh mà bạn có thể chưa biết

Dấu hiệu của thời kỳ mãn kinh mà nhiều phụ nữ chưa hề biết

Tăng cân nhanh khi mãn kinh: Có ăn kiêng cũng khó giảm!

Đậu nành giúp giảm nguy cơ loãng xương sau mãn kinh

Thuốc điều trị vô sinh có thể gây mãn kinh sớm?

8 vitamin giúp cân bằng hormone ở phụ nữ mãn kinh

Thay đổi về da và tóc

Trong thời kỳ mãn kinh, hầu hết phụ nữ phàn nàn về sự mỏng đi của mái tóc và tình trạng khô da đầu. Nguyên nhân là do sự suy giảm mức độ hormone estrogen và progesterone trong cơ thể. Ngoài ra, sự thay đổi nội tiết tố androgen và estrogen sau thời kỳ mãn kinh gây ra sự tăng trưởng quá mức của những vùng lông dưới môi, cằm và má...

Đau khớp và cơ bắp

Một trong những triệu chứng điển hình của thời kỳ mãn kinh là các khớp sưng, cứng và đau. Thông thường, cơn đau trở nên tồi tệ hơn vào buổi sáng và thường ảnh hưởng đến các vùng như lưng, hông và đầu gối.

Tim đập nhanh

Nhịp tim đập trên 200 lần/phút là một triệu chứng của tiền mãn kinh và mãn kinh, đó là do những thay đổi về mức độ nội tiết tố trong cơ thể. Nếu tim đập nhanh trong vài phút, phụ nữ sẽ cảm thấy khó thở, mắt mờ... nếu những dấu hiệu này trầm trọng hơn thì bạn cần đi khám bác sỹ ngay.

Nhức đầu

Đối với một số phụ nữ, tình trạng đau đầu càng trở nên tồi tệ hơn khi bước vào thời kỳ mãn kinh. Điều này là do tình trạng suy giảm đột ngột của hormone estrogen, gây nên đau đầu trong thời tiền mãn kinh và mãn kinh.

Mất ngủ

Trong thời kỳ mãn kinh, buồng trứng dần dần giảm sản xuất estrogen và progesterone, từ đó dẫn đến mất ngủ. Hơn nữa, tình trạng đổ mồ hôi quá nhiều và thay đổi nhiệt độ cơ thể cũng làm gián đoạn giấc ngủ của phụ nữ mãn kinh.

Tăng cân

Mãn kinh cũng dẫn đến tăng cân, đặc biệt là vùng xung quanh thắt lưng và bụng. Điều này là do sự giảm mức độ estrogen và các yếu tố lối sống như chế độ ăn uống và tập thể dục.

Tiểu không kiểm soát

Khi bước vào thời kỳ mãn kinh, mức độ estrogen trong cơ thể giảm dần khiến các cơ vùng chậu yếu đi. Điều này gây khó khăn trong việc kiểm soát bàng quang, dẫn đến tình trạng tiểu không tự chủ.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp