7 mẹo giảm ho tại nhà nhanh không cần thuốc

Giảm ho tại nhà nhanh với các nguyên liệu dễ tìm như mật ong, tinh dầu và thực phẩm

Cách sử dụng tinh dầu để giảm ho

Công thức nước dứa kiểu Ấn trị ho, giảm viêm họng

Mẹo hay giảm ho không cần thuốc

TPCN Tiêu Khiết Thanh có giúp giảm ho, đau rát họng?

Ho là một phản ứng thông thường đối với hệ thống hô hấp nhằm đẩy lùi các vi khuẩn, bụi hoặc chất kích thích có hại trong cơ thể. Mặc dù là một phản xạ tự nhiên bảo vệ phổi của bạn, nhưng ho quá nhiều có thể gây khó chịu, đau đớn và bất tiện trong sinh hoạt. Đặc biệt, ho vào ban đêm có thể khiến bạn khó ngủ, mất ngủ.

Đôi khi, ho cũng là dấu hiệu của nhiều bệnh (nhất là ho kéo dài hơn 8 tuần) như: Dị ứng, hen suyễn, viêm phế quản, bệnh viêm phổi tắc nghẽn mạn tính, GERD... Thậm chí, ho mãn tính có thể là do nhiễm trùng phổi, ung thư phổi, bệnh phổi, suy tim và các rối loạn tâm lý.

Khi ho mới xuất hiện, bạn nên điều trị ngay để ngăn ngừa các biến chứng. Dưới đây là một số biện pháp giảm ho tại nhà nhanh không cần thuốc được đánh giá hiệu quả cao:

Lưu ý:

Nếu bạn đang bị ho mạn tính, kéo dài 8 tuần hoặc lâu hơn, hãy đi khám ngay để tránh các nguy cơ bệnh tật nguy hiểm. Các biện pháp giảm ho tại nhà có hiệu quả trong việc phòng chống các bệnh nhiễm trùng thường gây ho, giảm thời gian và cường độ ho, nhưng họ sẽ không điều trị ho do bị bệnh như bệnh phổi, ung thư phổi hoặc bệnh tim.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp