7 bí quyết để hát karaoke hay hơn

Hát karaoke cùng bạn bè là cách xả stress hữu hiệu

Video: Em bé vỗ tay trong bụng mẹ theo nhịp bài hát

8/3: Nghe lại bài hát "She" - bản ca tuyệt vời trong "Notting hill"

8/3: Top những bài hát quốc tế hay dành cho phái nữ

Hát karaoke tại nhà, một phụ nữ bị điện giật tử vong

Mỗi lần tụ tập cùng bạn bè, không tham gia hát vì ngại giọng không hay là một thiệt thòi lớn. Dưới đây là 7 bí quyết giúp bạn tỏa sáng. Cùng tham khảo nhé:

1. Chọn đúng bài:

Chọn bài phù hợp với tông giọng của mình. Nếu không lên cao được bạn không nên chọn nhạc của Hồ Quỳnh Hương, Anh Thơ, Bằng Kiều, Tuấn Hưng... Nên chọn nhạc của Phan Đình Tùng, Quang Dũng, Đan Trường... với những bài hit nổi để dễ hát.

2. Luyện tập bài hát "tủ"

Có bài hát tủ trong tay thì hãy luyện hát thật nhiều, khi nào giọng bạn bắt trùng và quyện được với nhạc. "Hát hay không bằng hay hát", bởi vậy hãy tập hát mọi lúc mọi nơi có thể để bài hát trở thành một phản xạ của bạn.

3. Không nên hắng giọng nhiều

Khi hắng giọng, bạn đã xô các dây thanh quản vào nhau, khiến chúng bị tổn thương và làm bạn thêm khản giọng. Nếu bị đau họng, bạn nên đi khám bác sỹ để được điều trị hợp lý và kịp thời.

4. Bắt đúng nhịp, đúng nhạc

Nhịp và nhạc bài hát rất quan trọng. Bắt được đúng nhịp, hát đúng nhạc bạn đã thành công gần một nửa. Hãy hát thật nhiều để bạn quen với nhịp, nhạc của bài.

5. Hát đúng và hát rõ lời:

Hát đúng lời và rõ ràng giúp bài hát của bạn "nhuyễn" hơn. Việc hát hay hơn chỉ còn là vấn đề thời gian.

6. Giữ gìn dây thanh quản

Uống nhiều nước, tránh sử dụng chất kích thích: Rượu bia, thuốc lá..., thay vào đó hãy ăn thêm hoa quả chứa nhiều nước trong những lúc giải lao để bớt khô cổ.

7. Tự tin giúp bạn tỏa sáng

Hãy tự tin hát dù đấy là lần đầu tiên bạn thể hiện. Tự nhủ, tuy bạn hát chưa hay, nhưng hát hòa vào cùng bạn bè sẽ giúp không khí thêm vui vẻ, xả được stress,... Điều này sẽ giúp bạn bình tĩnh và tránh được cảm giác hụt hơi.

Chúc bạn thành công!

Ngoc Hoa H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa