Đã có 62 cán bộ y tế bị kỷ luật thông qua đường dây nóng

6 tháng đầu năm 2015, đã có 8.441 cuộc gọi đến đường dây nóng của Bộ Y tế

Gần 7.000 cán bộ y tế bị xử lý vì đường dây nóng

Rất “nóng”… đường dây nóng ngành Y tế

Đường dây nóng y tế: Chỉ 1% khen ngợi

Phản ánh sai: Đường dây nóng khó nóng

Theo bà Nguyễn Thanh Bình - Phó Chánh Văn phòng Bộ Y tế, nhờ phản ánh qua đường dây nóng, Bộ Y tế đã nhắc nhở, rút kinh nghiệm 2.092 trường hợp, xử lý kỷ luật 62 trường hợp, cắt thi đua 62 trường hợp. 

Theo thống kê, người dân phản ánh nhiều nhất là tình trạng cơ sở vật chất xuống cấp và những bất cập từ nội quy của cơ sở y tế; Tiếp đến là phản ánh về quy trình chuyên môn, các vấn đề liên quan đến viện phí, thủ tục khám chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Hiện nay, ý kiến phản ánh của người dân qua đường dây nóng của ngành Y tế đều thông qua số tổng đài 19009095. Các cuộc gọi sẽ được chuyển đến các đơn vị xử lý theo 3 cấp trực lãnh đạo: Bệnh viện, Sở Y tế và Bộ Y tế. Tất cả cuộc gọi đều được lưu trữ trên hệ thống.

Phản ánh về thái độ và tinh thần trách nhiệm của cán bộ y tế tại các cơ sở khám chữa bệnh đã giảm từ 19% cùng kỳ năm 2014 còn 12% trong 6 tháng đầu năm nay. Cũng theo Bộ Y tế, các ý kiến phản ánh về tình trạng vòi vĩnh, đòi hối lộ chỉ chiếm 5%. Trên cơ sở rà soát hơn 3.000 cuộc gọi đúng phạm vi tiếp nhận, Bộ Y tế đã chỉ đạo các bệnh viện tuyến trung ương và Sở Y tế các tỉnh, thành phố xử lý khẩn trương, kịp thời các vụ việc.

Bên cạnh những ý kiến phản ánh về tình trạng tiêu cực, cũng có rất nhiều ý kiến của người dân gọi điện đến đường dây nóng để gửi lời cảm ơn sự tận tâm, khen ngợi tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế từ tuyến cơ sở đến tuyến Trung ương. Những cá nhân, tập thể nói trên đã đã được các cấp khen thưởng kịp thời. Cụ thể, từ đầu năm đến nay, đã có 79 trường hợp cán bộ y tế được khen thưởng thông qua đường dây nóng.

Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn