600 khách vạ vật suốt đêm vì VietJet Air liên tục hoãn chuyến

Hành khách mệt mỏi, vạ vật ở sân bay Vinh vì chờ đợi lâu - Ảnh: Doãn Hòa

Cách giữ sức khỏe khi đi máy bay mùa Tết

Nguyên nhân nào khiến máy bay Vietnam Airlines xịt lốp?

Siêu máy bay A350 của Vietnam Airlines bị hỏng cánh

Siêu máy bay A350 của Vietnam Airlines bị hỏng cánh

Trắng đêm chờ đợi

Đến trưa 12/2 (mùng 5 Tết), hơn 600 hành khách đi trên ba chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air khởi hành từ Vinh - TP.HCM vẫn vạ vật ở sân bay.

Đây là số hành khách đi trên ba chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air bị hoãn từ chiều tối 11/2 (mùng 4 Tết).

Theo ghi nhận của PV, nhiều hành khách tập trung tại quầy làm thủ tục của hãng hàng không VietJet Air - sân bay Vinh la ó, bức xúc yêu cầu hãng sớm giải quyết vụ việc khiến khu vực này trở nên hỗn loạn.

Cảng vụ hàng không sân bay Vinh phải tăng cường thêm lực lượng an ninh để đảm bảo ổn định tình hình. Trong khi đó, nhiều người đứng, ngồi, nằm vạ vật ở khu vực phòng chờ. Một số người khác mắt thâm quầng, mệt mỏi sau một đêm thức trắng chờ đợi.

Hãng không báo trước, không có lịch bay bù dự kiến

Theo phản ảnh của nhiều hành khách với PV, việc hãng hàng không VietJet Air liên tục hoãn chuyến bay trong hai ngày qua khiến công việc của họ bị ảnh hưởng và đảo lộn. Phía hãng không có thông báo lý do hoãn cụ thể, lịch bay bù dự kiến và không hỗ trợ chỗ ăn, nghỉ khiến nhiều hành khách bức xúc.

Bà Thái Thị Oanh (50 tuổi), ngụ phường Quang Trung, thành phố Vinh, Nghệ An cho biết bà mua vé khứ hồi chiều Vinh - TP.HCM của VietJet Air từ một đại lý với giá 7 triệu đồng.

Chiều 11/2, dự kiến bà Oanh lên chuyến bay mang số hiệu VJ277 khởi hành từ sân bay Vinh lúc 16h55 và đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất lúc 18h40 cùng ngày. Tuy nhiên khi đến sân bay Vinh làm thủ tục bay thì phía VietJet Air thông báo chuyến bay này bị hoãn.

“Chúng tôi chờ đợi đến gần 0h đêm hôm qua để làm thủ tục bay. Khi làm xong thủ tục vào phòng chờ thì phía hãng lại thông báo chuyến bay tiếp tục bị hoãn nên tôi phải bắt taxi về nhà. Từ sáng đến trưa nay tôi không hề nhận được bất kỳ thông báo bằng tin nhắn hay email báo chuyến bay bị hoãn sẽ đổi sang giờ nào”, bà Oanh nói.

Ngồi bệt ở góc phòng chờ, chị Trần Thị Ngọc (38 tuổi, quê thành phố Hà Tĩnh) cho hay, gia đình chị có 5 người cùng mua vé khứ hồi (giá hơn 7 triệu đồng/người) của hãng hàng không VietJet Air để về quê ăn Tết. Chiều mùng 4 Tết, khi đến sân bay Vinh để bay vào TP.HCM rồi di chuyển đến Bình Dương thì gia đình chị Ngọc mới biết chuyến bay bị hoãn.

Hàng trăm khách hàng tập trung trước quầy làm thủ tục của VietJet Air tại sân bay Vinh - Ảnh: Doãn Hòa

“Nếu chuyến bay bị hoãn như vậy thì lẽ ra phía hãng phải thông báo cho chúng tôi trước vài giờ để sắp xếp công việc hay đợi ở nhà thay vì phải đến say bay đợi từ chiều tối hôm qua đến sáng nay”, chị Ngọc bức xúc. Gia đình chị Ngọc phải ra thuê khách sạn để nghỉ ngơi, chờ đợi giờ bay.

Tuy nhiên đến 11h30 trưa 12/2, nhân viên làm thủ tục hãng hàng không VietJet Air tại sân bay Vinh báo lại với khách hàng chưa có lịch bay bù nên gia đình chị Ngọc rất băn khoăn không biết nên ở lại tiếp tục chờ đợi hay quay về thành phố Hà Tĩnh.

Anh Phạm Văn Huy (32 tuổi, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) - công tác tại TP.HCM đi trên chuyến bay VJ279 ngày 11/2 cũng bị hoãn cho hay: “Việc chuyến bay bị hoãn ảnh hưởng đến công việc của tôi bởi ngày hôm nay là ngày làm việc đầu tiên của công ty chúng tôi. Cả đêm qua vợ chồng và con tôi phải ngủ lại ở sân bay, vừa ngủ vừa phải canh chừng sợ mất cắp đồ đạc”.

Trao đổi với PV, đại diện lãnh đạo Cảng vụ hàng không quốc tế Vinh cho biết, ngày 11/2 có ba chuyến bay của VietJet Air bị hoãn là VJ271, VJ277 và VJ279 với hơn 600 hành khách với lý do thời tiết tại sân bay Vinh không thuận lợi, có sương mù.

Hiện cảng vụ đang liên lạc với hãng VietJet Air sắp xếp máy bay để giải quyết thủ tục cho khách trong thời gian sớm nhất.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn