60 năm ngành Y tế làm theo lời Bác

Đoàn đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ

"Bài ca y đức": Tấm lòng của những vị lương y vì sức khỏe người dân

Bộ Y tế phát động cuộc thi 60 năm ngành y tế làm theo lời Bác

Rất “nóng”… đường dây nóng ngành Y tế

Ngành y tế phải chủ động cung cấp thông tin cho báo chí

Tại Lễ báo công Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã báo cáo thành tích “60 năm ngành Y tế làm theo lời Bác”: Với những nỗ lực không ngừng vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, trong những năm qua, ngành y tế đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật.

Đặc biệt, năm 2014, trong bối cảnh tình hình khó khăn chung của đất nước, ngành y tế đã đạt được một số kết quả đáng ghi nhận trong chăm sóc sức khỏe nhân dân, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, cuộc sống bình yên cho người dân; Tập trung cải tiến khu vực khám bệnh, giảm thời gian chờ đợi của người bệnh, tiếp tục thực hiện việc đa dạng hóa các loại hình khám chữa bệnh và đơn giản hóa thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh và bảo hiểm y tế. Chủ động cung cấp thông tin về công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới….

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến báo cáo thành tích 60 năm ngành Y tế làm theo lời Bác

Bộ trưởng cũng khẳng định, những lời dạy bảo, căn dặn của Bác trong thư gửi Hội nghị cán bộ y tế ngày 27/2/1955 có ý nghĩa giáo dục sâu sắc, là kim chỉ nam cho hành động của đội ngũ thầy thuốc và là phương châm hoạt động của ngành y tế Việt Nam từ đó đến nay.

Trong những năm qua các chỉ số sức khỏe của người dân mà Việt Nam đã đạt được cao hơn nhiều so với các nước có cùng mức thu nhập bình quân đầu người, tuổi thọ trung bình của người dân đã đạt 73,6 tuổi tăng gấp đôi so với năm 1945 và Việt Nam được thế giới ghi nhận là một nước mạnh về y tế dự phòng so với các nước trong khu vực.

Đoàn đại biểu vào lăng viếng Bác, và thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kết thúc buổi lễ, các đại biểu đã dâng hoa và vào lăng viếng Bác, sau đó thăm Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trước đó, Bộ trưởng cùng các đồng chí Thứ trưởng; Lãnh đạo các Vụ/Cục, Tổng Cục, Thanh tra Văn phòng Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tới dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ.

Trần Ngọc - Nguyễn Hiệp H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn