6 thực phẩm màu đen, bạn nên ăn

Nhiều loại thực phẩm có màu đen rất tốt cho sức khỏe

Nên ăn những thực phẩm màu tím và xanh lam này

Những lưu ý khi tiêu thụ thực phẩm màu vàng và cam

Chọn thực phẩm có màu tím mà ăn

Những thực phẩm màu đỏ giúp phòng "bách bệnh"

Hạt diêm mạch đen: Hạt diêm mạch đen ngọt ngào hơn so với hạt diêm mạch trắng. Loại hạt này chứa nhiều protein và rất giàu chất xơ, sắt và folate.Hạt diêm mạch đen: Hạt diêm mạch đen ngọt hơn so với hạt diêm mạch trắng. Loại hạt này chứa nhiều protein và rất giàu chất xơ, sắt và folate.

Tỏi đen: Tỏi đen có lượng chất chống oxy hoá và vitamin C cao gấp 2 lần so với tỏi thường. Nó có thể giúp phòng chống và cải thiện chứng xơ cứng động mạch, ngăn ngừa bệnh tim, ung thư, mất trí và ổn định cholesterol.Tỏi đen: Tỏi đen có lượng chất chống oxy hoá và vitamin C cao gấp 2 lần so với tỏi thường. Nó có thể giúp phòng chống và cải thiện chứng xơ cứng động mạch, ngăn ngừa bệnh tim, ung thư, mất trí và ổn định cholesterol.

Gạo đen: Loại gạo này chứa rất nhiều chất xơ, chất chống oxy hoá mạnh và có đặc tính chống ung thư hiệu quả.Gạo đen: Loại gạo này chứa rất nhiều chất xơ, chất chống oxy hoá mạnh và có đặc tính chống ung thư hiệu quả.

Hạt vừng đen: Vừng đen là nguồn giàu kẽm, calci và acid folic. Nó cũng rất giàu acid oleic, một loại acid béo không bão hoà, có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu.Hạt vừng đen: Vừng đen là nguồn giàu kẽm, calci và acid folic. Nó cũng rất giàu acid oleic, một loại acid béo không bão hoà, có tác dụng làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu.

Đậu mười: Loại đậu này có hàm lượng protein dồi dào. Ngoài ra, đậu mười còn giàu các dưỡng chất thiếu yếu khác như: Sắt, folate, chất xơ và kali.Đậu mười: Loại đậu này có hàm lượng protein dồi dào. Ngoài ra, đậu mười còn giàu các dưỡng chất thiếu yếu khác như: Sắt, folate, chất xơ và kali.

Nấm đen (nấm shiitake): Đây là một nguồn thực phẩm giàu các khoáng chất như calci, magne và phospho. Loại nấm này cũng chứa một lượng lớn protein mà cơ thể không thể tự tổng hợp được.Nấm đen (nấm shiitake): Đây là một nguồn thực phẩm giàu các khoáng chất như: Calci, magne và phospho. Loại nấm này cũng chứa một lượng lớn protein mà cơ thể không thể tự tổng hợp được.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng