6 thảo dược tự nhiên là cứu tinh cho người bị sốt xuất huyết

Thảo dược nào giúp xử lý sốt xuất huyết?

Đô thị hóa nhanh là nguyên nhân bùng phát sốt xuất huyết?

10 điều nên biết về bệnh sốt xuất huyết

4 cách đơn giản phòng ngừa sốt xuất huyết hiệu quả

Đã có 10 người tử vong do sốt xuất huyết

Sốt xuất huyết (Dengue fever) đang bùng phát mạnh mẽ ở Hà Nội và đồng bằng sông Cửu Long. Sốt xuất huyết có thể tiến triển nhanh đến các giai đoạn nghiêm trọng hơn nếu các triệu chứng ban đầu không được điều trị và không áp dụng các biện pháp phòng ngừa. Tốt nhất, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế chuyên nghiệp nếu bạn nghĩ rằng bản thân đã mắc sốt xuất huyết. Và chỉ coi các thảo dược dưới đây là biện pháp điều trị bổ sung chứ không phải là chính thức hay duy nhất:

Cỏ lúa mạch (Barley grass)

Một trong những biến chứng nghiêm trọng của sốt xuất huyết là gây giảm tiểu cầu. Cỏ lúa mạch có khả năng tăng lượng tiểu cầu trong máu đáng kể bằng cách kích thích sản sinh nhiều tế bào máu hơn. Bạn có thể uống trà lúa mạch hoặc ăn chúng trực tiếp.

Hải cẩu vàng (Goldenseal)

Hải cẩu vàng là một thảo dược quý hiếm được sử dụng nhiều trong phương pháp điều trị vi lượng đồng căn (homeopathy). Thảo dược này giúp giảm nhanh các triệu chứng sốt xuất huyết (sốt, ớn lạnh, nhức đầu, buồn nôn và nôn) và loại bỏ virus khỏi cơ thể trong vài ngày.

Lá sầu đâu (Neem)

Lá neem được chứng minh là có thể điều trị nhiều bệnh tật và sốt xuất huyết cũng không ngoại lệ. Hãy vò và ngâm lá neem trong nước rồi uống. Lá neem có thể làm tăng số lượng tiểu cầu và bạch cầu - những thành phần bị mất đi do virus từ sốt xuất huyết. Bạn cũng có thể sử dụng chiết xuất lá neem để cải thiện hệ thống miễn dịch và hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Lá đu đủ

Lá đu đủ là một phương pháp xử lý sốt xuất huyết phổ biến: Các hỗn hợp phức tạp của các chất dinh dưỡng và các hợp chất hữu cơ trong lá đu đủ có thể giúp gia tăng số lượng tiểu cầu; Hàm lượng vitamin C cao giúp kích thích hệ miễn dịch; Các chất chống oxy hóa giúp giảm stress oxy hóa và loại bỏ các độc tố trong máu. Bạn có thể làm nước ép lá đu đủ tinh khiết bằng cách nghiền nát lá đu đủ rồi chắt lấy nước.

Cỏ ca ri (Fenugreek)

Cỏ ca ri được biết đến với công dụng giảm sốt và hoạt động như một thuốc an thần nhẹ để giảm đau, giúp bệnh nhân ngủ ngon hơn. Đây là biện pháp giúp giảm triệu chứng bệnh sốt xuất huyết tại gia ở nhiều nơi trên thế giới.

Húng quế (Basil)

Nhai lá húng quế tươi có thể giúp tăng cường miễn dịch và được đề nghị nên áp dụng để điều trị sốt xuất huyết trong hệ thống y học Ayurvedic. Tinh dầu húng quế cũng có tính chất diệt côn trùng tự nhiên và đuổi muỗi hiệu quả.

Biết Tuốt H+ (Theo Organic Facts)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất