6 thành phần tự nhiên đừng bao giờ bôi lên da mặt

Không phải thứ gì cũng có thể bôi lên da

Video: Nên sử dụng loại dầu nào để chăm sóc da thường?

7 công thức chăm sóc da từ bột gỗ đàn hương

Mẹo hay giúp loại bỏ vết thâm trên da mặt

"Thổi bay" mụn trứng cá với lộ trình chăm sóc da khoa học

Rượu

Nếu bạn có làn da dầu, bạn có thể nghĩ rằng việc dùng rượu có thể làm sạch lớp dầu trên da. Tuy nhiên đây hoàn toàn là quan niệm sai lầm vì rượu có thể sẽ tẩy sạch các lipid, protein và chất béo trên da. Điều này khiến làn da của bạn trở nên yếu và dễ vị viêm nhiễm hơn.

Mayonnaise

Nhiều người sử dụng mayonnaise như là một thành phần dưỡng ẩm cho làn da. Tuy nhiên theo các chuyên gia, bạn nên sử dụng các loại kem dưỡng ẩm thông thường thay vì mayonnaise. Nguyên nhân là vì mayonnaise có thể làm tắc nghẽn các lỗ chân lông và là một trong những nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá.

Trứng gà

Nhiều người thường sử dụng lòng trắng trứng gà làm mặt nạ để thu hẹp lỗ chân lông. Tuy nhiên, trứng gà có thể chứa vi khuẩn salmonella và việc sử dụng nó vô tình có thể gây ngộ độc.

Nước chanh

Bạn có thể đã nghe về việc dùng nước chanh có thể làm sáng các đốm đen và giảm mụn trứng cá. Tuy nhiên, chanh có tính acid và có thể làm thay đổi độ pH của làn da, khiến da dễ bị viêm và kích ứng.

Baking soda

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, ngăn ngừa các vấn đề về da, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Dù baking soda có thể giúp giải quyết mụn trứng cá nhưng bạn cần thận trọng với thành phần này. Nó có thể làm thay đổi độ pH của làn da và làm cháy lớp tế bào mỏng bảo vệ da, gây kích ứng da.

Quế

Bạn có thể bị kích ứng và bỏng rát khi sử dụng quế trên da mặt. Quế có thể làm thay đổi độ pH của làn da, từ đó gây ra các vấn đề về da khác.

Trần Lưu H+ (Theo Healthsite)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging – Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* (Các) thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp