6 nguyên tắc cần biết sau khi cấy tóc

Cấy tóc là một trong những cách giúp trị hói hay thưa tóc

Khỏi hói đầu hoàn toàn nhờ cấy tóc

Đái tháo đường cũng có thể gây rụng tóc?

5 nguyên nhân có thể gây hói đầu ở nam giới

Bệnh rụng tóc lan tỏa do stress và thói quen sống chữa thế nào?

1. Không sử dụng các loại kem giảm sưng đỏ

Những vết sưng đỏ là những phản ứng chung sau khi cấy tóc. Các nang tóc mới cần vài ngày để phát triển. Tránh sử dụng các loại kem giảm sưng, đỏ nói chung nếu không được bác sỹ da liễu của bạn tư vấn. Luôn luôn sử dụng thuốc theo quy định để có kết quả tốt nhất.

2. Tránh nằm ngủ thẳng người

Sau cấy tóc, một số người có thể cảm thấy buồn ngủ. Bởi vậy, nên tránh tư thế ngủ nằm thẳng người, vì nó có thể dẫn đến sưng, đau. Bạn nên nằm nghiêng trên một chiếc ghế ngả và 1 hoặc 2 chiếc gối đỡ đầu. Điều này có thể làm giảm sưng tấy da đầu do cọ xát với giường.

Sau 8-12 tuần, nang tóc được ghép sẽ tạo thân mới và phát triển bình thường

3. Tạm thời nghỉ ngơi tập thể dục

Bạn nên nghỉ ngơi tập luyện ít nhất 10 ngày bởi khi luyện tập thể dục ngay và sớm có thể gây ra những căng thẳng ảnh hưởng đến sự phát triển của các nang tóc. Sau khoảng nửa tháng bạn có thể trở lại bình thường với thói quen của mình.

4. Tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời

Điều quan trọng bạn cần tránh cho da đầu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời sau khi cấy tóc. Để ngăn chặn các tia nắng mặt trời trực tiếp, bạn có thể đội mũ rộng vành nếu bắt buộc phải đi ra ngoài trời. Ngoài ra, mồ hôi quá nhiều cũng có thể làm cản trở sự tăng trưởng tóc. Do đó, tốt nhất bạn nên ở trong nhà vừa để tránh ánh sáng mặt trời vừa để hạn chế ra mồ hôi.

5. Chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống phù hợp có thể giúp kích thích tăng trưởng tóc. Tuy nhiên bạn nên tránh ăn những thức ăn nhiều gia vị, nó có thể làm trầm trọng các triệu chứng gây ra do cấy tóc. Bạn nên uống nhiều nước, không hút thuốc, uống rượu vì điều nay gây trở ngại cho việc cung cấp máu lên đầu.

6. Cẩn thận khi gội đầu

Hạn chế gội đầu trong ít nhất 5-7 ngày sau cấy tóc. Bạn gội đầu nhẹ nhàng với dầu gội, làm sạch các khu vực cấy tóc. Thấm tóc bằng khăn mềm hết sức nhẹ nhàng rồi sấy khô ngay. 

Ngọc Hoa H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu