6 nguyên nhân kỳ lạ gây suy giảm thính lực

Những nguyên nhân bất ngờ gây suy giảm thính lực

4 loại thảo dược tốt cho thính giác

Những liệu pháp tự nhiên giúp điều trị lãng tai

Nghe kém, tai điếc dễ bị mất trí nhớ và bệnh Alzheimer

Một số biện pháp phòng ngừa lãng tai, nghe kém

Những nguyên nhân gây suy giảm thính lực vĩnh viễn

Hút thuốc lá: Hút thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ nghe kém, lãng tai lên đến 70%. Còn phơi nhiễm liên tục với khói thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ đến 1/3. Nguyên nhân là vì các hóa chất được tìm thấy trong khói thuốc lá - bao gồm formaldehyde, arsenic và hydrogen cyanide - có khả năng gây tổn thương tai giữa và các tế bào lông ở tai trong (bộ phận chịu trách nhiệm truyền thông tin âm thanh đến não).

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ lãng tai, nghe kém

Bệnh zona: Zona có thể ảnh hưởng đến thính giác, ở những người mắc phải hội chứng Ramsay Hunt. Hội chứng Ramsay Hunt là bệnh lý có biểu hiện liệt dây thần kinh mặt ngoại biên, kèm theo nổi ban đỏ mụn nước ở tai (zona tai) hoặc ở miệng. Hội chứng này có thể gây suy giảm thính lực nặng nề.

Bên cạnh đó, một trong những phương pháp được nhiều người tin tưởng là sử dụng sản phẩm thảo dược. Tiêu biểu trong số đó là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ cây cối xay, phối hợp cùng vảy ốc, bổ cốt toái, câu kỷ tử, đan sâm, thục địa… Sản phẩm có tác dụng tốt trong việc thúc đẩy tuần hoàn máu đến tai trong, bổ sung các dưỡng chất quan trọng cho tế bào thần kinh tai, tăng cường thính lực; Hỗ trợ điều trị hiệu quả suy giảm thính lực.

Bệnh sởi: Cứ 1 trong số 10 trường hợp bị sởi thì có thể gặp biến chứng nhiễm trùng tai. Nhiễm trùng tai ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, dẫn đến mất thính giác.

Hóa trị: Các loại thuốc có nguồn gốc bạch kim (platinum-based) thường được sử dụng trong hóa trị có thể làm tăng nguy cơ nghe kém ở những bệnh nhân ung thư. Đại học y tế và khoa học Oregon (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu và nhận thấy, mất thính giác xảy ra ở 61% bệnh nhân được điều trị bằng các loại thuốc này.

Bệnh đái tháo đường: Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ đã tuyên bố, so với người bình thường thì mất thính giác phổ biến hơn ở những người mắc đái tháo đường. Hơn thế, khoảng 40% bệnh nhân đái tháo đường bị suy giảm thính giác, 10% bệnh nhân tiền đái tháo đường có biểu hiện tương tự.

Tăng huyết áp: Tăng huyết áp có thể ảnh hưởng đến thính giác của những người từ 45 – 64 tuổi. Trong một nghiên cứu, những người lớn bị tăng huyết áp có 54,2% nguy cơ bị suy giảm thính lực. Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng, tăng huyết áp làm tăng nguy cơ suy giảm thính lực tự nhiên theo tuổi, khiến các triệu chứng xuất hiện sớm và nghiêm trọng hơn.

Suy giảm thính giác xảy ra một cách tự nhiên theo tuổi tác, nhưng nếu phải tiếp xúc với những yếu tố nguy cơ bất thường kể trên, bạn nên tiến hành kiểm tra thính lực thường xuyên để kịp thời điều trị. 

Hoài Thương H+ (Theo Belmarrahealth.com)

 

Gợi ý thực phẩm chức năng viên nén Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác
Kim Thính có thành phần gồm: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao bổ cốt toái, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao thục địa… Sản phẩm có công dụng: tăng cường sức khỏe thính giác, tăng cường thính lực cho đôi tai; Hỗ trợ giảm các triệu chứng ù tai và suy giảm thính lực; phòng ngừa suy giảm thính lực ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người cao tuổi, đối tượng tiếp xúc nhiều với tiếng ồn (nghe nhạc, nghe đài, tivi…), giúp duy trì thính lực; Tăng cường sức khỏe cho đôi tai trong hỗ trợ điều trị, phòng ngừa các bệnh về tai và suy giảm thính giác.
Đối tượng sử dụng Kim Thính là người bị suy giảm thính lực như ù tai, người cao tuổi, người làm việc trong môi trường có tiếng ồn liên tục; Đối tượng bị suy giảm thính lực sau khi điều trị bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực. Nên uống sản phẩm trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1084/2015/ XNQC-ATTP
*Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng