6 món ăn bài thuốc trị chứng tiểu đêm nhiều lần

Tiểu đêm nhiều lần có thể do thận dương suy yếu

Hay tiểu đêm là dấu hiệu của bệnh gì?

Đi tiểu đêm nhiều do những nguyên nhân nào?

Muốn giảm tiểu đêm, hãy giảm lượng muối ăn

Đi tiểu 3-4 lần vào ban đêm, kèm đau lưng, có phải bị bệnh thận?

Món ăn bài thuốc 1:

Bầu dục lợn hoặc dê 2 cái, đem rửa sạch, thái miếng vừa ăn. Cho bầu dục và khiếm thực 50gr vào nồi, thêm nước, gia vị rồi hầm nhừ. Ăn món này liền trong 7 ngày. 

Món ăn bài thuốc 2:

Bàng quang lợn 1 cái, đem làm sạch rồi nhét đầy mẫu lệ vào bên trong, buộc kín miệng lại, nấu trong 15 phút. Sau đó, bỏ mẫu lệ đi, ăn bàng quang và uống nước hầm. Ăn liền trong 7 ngày. 

Món ăn bài thuốc 3: 

Chuẩn bị xương sống lợn (có cả tủy sống) 3 đốt, hạch đào nhân 30gr, đỗ trọng 15gr. Các nguyên liệu đem rửa sạch rồi cho vào nồi, cho thêm nước rồi hầm nhừ. Ăn ngay khi nóng. 

Món ăn bài thuốc 4:

Bạch quả 5 quả, hạt bí đao 30gr đem rửa sạch rồi cho vào nồi nấu chín. Ăn món này liền trong 10 ngày. 

Món ăn bài thuốc 5: 

Y thư cổ "Danh y biệt lục" có viết: Ruột gà có thể chữa tiểu tiện nhiều lần và tiểu tiện không tự chủ. Theo kinh nghiệm của dân gian, người cao tuổi bị tiểu đêm nhiều lần ăn canh ruột gà rất tốt. Một bộ lòng gà làm sạch, nấu với 12gr ích trí nhân, ăn hàng ngày. 

Món ăn bài thuốc 6:

5 con chim sẻ đem làm sạch, tẩm ướp gia vị, cho vào nồi, thêm 100gr gạo tẻ và nhiều nước, nấu thành cháo. Ăn cháo chim sẻ vài lần một ngày. Món ăn này tốt cho người dương khí suy kém, đi tiểu đêm nhiều lần.

Ngoài các món ăn bài thuốc trên, người cao tuổi bị tiểu đêm nhiều lần có thể lựa chọn các sản phẩm thực phẩm chức năng có công dụng phòng và hỗ trợ điều trị tiểu đêm. 

An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng