6 lưu ý khi trị mụn cho người có làn da khô

Bạn vẫn có nguy cơ bị mụn khi có làn da khô

5 cách đơn giản giúp điều trị mụn trứng cá

Bơ hạt mỡ tốt cho làn da của bạn thế nào?

Trị mụn nhọt và mụn trứng cá đơn giản ngay tại nhà

Muốn trị mụn trứng cá: Hãy cân bằng hormone!

Chọn các sản phẩm trị mụn phù hợp

Các phương pháp trị mụn trứng cá đều làm khô da, tuy nhiên có một số phương pháp có thể làm da ít khô hơn. Các loại thuốc dạng miếng dán hoặc dạng toner... đều có thể gây khô da. Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm trị mụn dạng lotion, dạng kem hoặc thuốc mỡ.

Cho da có thời gian để điều chỉnh

Sau vài tuần điều trị mụn trứng cá, da của bạn có thể bị khô, lột da và kích ứng da. Để chống lại tác dụng phụ này, hãy thử áp dụng phương pháp điều trị của bạn 2 - 3 ngày sau đó dừng lại, từ từ tăng thời gian sử dụng để da có thể điều chỉnh.

Theo các bác sỹ da liễu, nếu trong quá trình điều trị mụn, da gặp một số vấn đề thì bạn chỉ nên để các sản phẩm trị mụn trên da trong 20 - 30 phút và sau đó rửa mặt bằng nước sạch. Với các loại thuốc trị mụn, cần sử dụng đúng cách, đúng hướng dẫn. Không nên sử dụng với liều cao hơn so với khuyến cáo.

Sau vài tuần điều trị mụn trứng cá, da của bạn có thể bị khô, bong vẩy

Lựa chọn loại kem dưỡng ẩm phù hợp 

Thường xuyên sử dụng kem dưỡng ẩm là một trong những cách đơn giản giúp giảm khô da. Kem dưỡng ẩm giúp giữ ẩm và bảo vệ da, nên bôi kem dưỡng ẩm ít nhất 2 lần/ngày.

Hãy chắc chắn rằng các loại kem dưỡng của bạn không chứa dầu. Không nên lựa chọn các loại kem bôi có mùi thơm vì chúng có thể gây kích ứng da. Bạn cũng không nên dùng loại kem dưỡng ẩm có tác dụng trị mụn vì nó có thể làm da của bạn khô hơn.

Bạn có thể bôi kem dưỡng ẩm trước, sau đó bôi thuốc trị mụn sau. Các bác sỹ da liễu cho rằng, việc bôi kem theo thứ tự như vậy có thể làm giảm tình trạng khô da, kích ứng da được gây ra bởi thuốc trị mụn trứng cá.

Lựa chọn sản phẩm làm sạch phù hợp

Nếu bạn đã sử dụng thuốc trị mụn trứng cá thì không nên sử dụng sữa rửa mặt có tác dụng trị mụn vì nó có thể làm da khô hơn. Hãy lựa chọn sản phẩm làm sạch dạng kem và không tạo bọt. Lưu ý: Sau khi sử dụng các sản phẩm làm sạch, nếu bạn thấy da quá khô hoặc đau rát thì nên ngưng sử dụng vì nó không phù hợp với bạn.

Người có làn da khô nên chọn sản phẩm làm sạch dạng kem và không tạo bọt

Không rửa mặt nhiều hơn 2 lần/ngày

Rửa mặt quá nhiều có thể làm mất đi lượng dầu tự nhiên trên da. Bạn chỉ nên rửa mặt hai lần mỗi ngày. Không nên rửa mặt bằng xà phòng vì có thể làm da khô thêm. Những người có làn da khô chỉ nên rửa mặt bằng nước sạch. Nếu cần loại bỏ lớp trang điểm, hãy thử các loại dầu tẩy trang không mùi. Bạn cũng có thể dùng dầu dừa, dầu khoáng để tẩy trang...

Bảo vệ da trước các tác động bên ngoài

Mặt trời có thể làm khô da và khiến mụn nặng hơn, bởi vậy bạn nên sử dụng các biện pháp chống nắng khi phải đi ra ngoài. Cũng giống như các loại kem dưỡng ẩm, hãy chọn kem chống nắng non-comedogenic (không chứa các thành phần đã được chứng minh là có khả năng gây bít tắc lỗ chân lông) hoặc non-acnegenic (không gây mụn trứng cá). Các loại kem chống nắng tự nhiên có chứa titanium dioxide và/hoặc oxide kẽm là loại kem chống nắng dịu nhẹ, thích hợp cho người da khô bị mụn. 

Thanh Tú H+ (Theo Very Well)

Có nên bôi kem đánh răng khi bị mụn? - Ảnh 4 

Kem thảo dược Azacné – Góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám 
Một làn da mềm mại, trắng sáng và sạch mụn là mơ ước của tất cả mọi người, đặc biệt là chị emphụ nữ. Tuy nhiên, tình trạng căng thẳng, hoặc thay đổi nội tiết vào tuổi dậy thì, hay khi da bị nhiễm khuẩn sẽ khiến da dễ tổn thương hoặc bị mụn.
Hiện nay, xu hướng đang được nhiều người lựa chọn là sử dụng các loại kem thảo dược bôi ngoài da được chiết xuất từ thiên nhiên, theo dây chuyền công nghệ hiện đại, dễ sử dụng mà vẫn đạt hiệu quả cao, góp phần ngăn ngừa mụn, đem lại làn da mịn màng – trong số đó là kem thảo dược Azacné. 
Với thành phần chính là dịch chiết neem (xoan Ấn Độ) kết hợp cùng các thành phần khác như: Lô hội, sài đất, ba chạc, hoàng liên… Azacné góp phần ngăn ngừa mụn, giảm thâm nám, dưỡng ẩm, làm dịu da, giữ cho da mềm mại và trơn mịn, cho bạn gái luôn tự tin tỏa sáng với làn da mịn màng. Nên dùng Azacné hàng ngày để duy trì làn da mịn màng, mềm mại.

Để biết thêm thông tin, vui lòng gọi đến tổng đài MIỄN CƯỚC số 18006104/ Hotline(zalo/viber): 0902207112 để được tư vấn tận tình và chi tiết nhất!
*GPQC: 091/13/QCMP-HN
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu