6 lợi ích của việc giảm cân đối với người bệnh đái tháo đường

Giảm cân không hề dễ dàng, đặc biệt là với những người đang mắc bệnh đái tháo đường type 2

Rượu vang đỏ giúp phòng ngừa biến chứng tim mạch đái tháo đường

Lá xoài giúp đánh bay đái tháo đường, sỏi thận

Bí quyết giúp bệnh nhân đái tháo đường sống khỏe qua mùa Hè

Củ cải đỏ tốt như thế nào với bệnh nhân đái tháo đường?

1. Cải thiện sức đề kháng insulin

Khi mắc đái tháo đường type 2, cơ thể bạn sẽ không nhận được đủ hormone insulin do tuyến tụy tạo ra và điều này khiến lượng đường trong máu gia tăng. Nếu giảm cân, tuyến tụy sẽ tăng tiết insulin một cách tự nhiên và cơ thể có thể sử dụng insulin dễ dàng hơn rất nhiều. Một nghiên cứu được đăng tải trên Tạp chí Diabetes Care vào tháng 6/2015 cho thấy, chỉ cần giảm 5 – 10% trọng lượng cơ thể là có thể giúp người bệnh giảm liều lượng thuốc đái tháo đường.

2. Cải thiện kết quả xét nghiệm A1C

Giảm cân giúp cải thiện chức năng insulin, do đó bạn sẽ nhận được một kết quả tốt hơn khi tiến hành làm xét nghiệm HbA1C, xét nghiệm giúp bạn biết được bản thân có quản lý tốt mức đường huyết trong vài tháng trở lại đây hay không. Theo nghiên cứu được công bố tháng 8/2016 trên Tạp chí Obesity Reviews, những người bị bệnh đái tháo đường type 2 tham gia chế độ giảm cân đã giảm đáng kể mức HbA1C sau 6 đến 12 tháng.

3. Hạ huyết áp và cải thiện cholesterol

Tăng huyết áp và tăng cholesterol là những biến chứng phổ biến của bệnh đái tháo đường type 2. Khi bạn có biểu hiện của tăng huyết áp và lượng đường trong máu cao, nó có thể hạ thấp nồng độ cholesterol tốt HDL, tăng cholesterol xấu LDL và tăng mỡ trong máu. Kết quả nghiên cứu của 401 người thừa cân/béo phì chỉ ra những người giảm được ​​5 - 10% trọng lượng cơ thể trong thời gian tham gia đã giảm chỉ số huyết áp, cholesterol và mỡ trong máu.

4. Giảm nguy cơ tổn thương mạch máu

Một lý do khác để làm giảm cân: Tình trạng béo phì và kháng insulin có liên quan đến viêm mạch máu, có thể dẫn đến xơ vữa động mạch, một tình trạng mảng bám tích tụ trong động mạch. Nghiên cứu công bố vào tháng 4/2014 trên tờ Journal of the American Geriatrics Society cho thấy, tập thể dục và giảm cân sẽ giảm sự đề kháng insulin và cũng có thể làm giảm lượng phân tử trong máu có liên quan đến chứng viêm.

5. Giảm nguy cơ ngưng thở khi ngủ

Đái tháo đường cũng làm tăng nguy cơ bị ngưng thở khi ngủ, một tình trạng rối loạn hô hấp nghiêm trọng. Khoảng một nửa số người bị đái tháo đường type 2 có nguy cơ cao bị ngưng thở khi ngủ, theo nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Family Medicine. Giảm cân có thể làm giảm nguy cơ này cho bạn, vì ngủ ngon hơn có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

6. Tăng năng lượng và cải thiện tâm trạng

Khi giảm cân thông qua một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục, mức năng lượng của bạn sẽ tăng lên và tâm trạng được cải thiện. Điều này tạo cho bạn động lực để có thể kiểm soát bệnh đái tháo đường tốt hơn.

M. Hiếu H+ (Theo Everyday)

Gợi ý Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp giảm cân, giảm cholesterol

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết