Chống lão hóa, ngăn ngừa ung thư bằng thì là

Thì là vừa có thể làm được gia vị lại vừa có thể làm thuốc, phòng bệnh

Sò điệp áp chảo với salad thì là

Thì là không chỉ "cặp kè" món tanh

10 lợi ích của lá ổi với sức khỏe

9 lợi ích tuyệt vời của dưa hấu với mẹ bầu

Thì là chứa nhiều vitamin C, kali, chất xơ và các chất dinh dưỡng có lợi khác. Các chiến binh La Mã cổ đại thường ăn thì là trước mỗi cuộc chiến để tăng cường sức mạnh và tinh thần chiến đấu.

Dưới đây là các lợi ích sức khỏe tuyệt vời của thì là:

1. Chống lão hóa

Các bộ phận của cây thì là như hạt, thân, củ và lá đều chứa nhiều thành phần dinh dưỡng và đây là nguồn vitamin C dồi dào. Vitamin C rất cần thiết để duy trì vẻ đẹp của làn da, thúc đẩy sự tổng hợp collagen để giữ cho da săn chắc và đàn hồi.

Bà Cindy Jones – Giám đốc điều hành Colorado Aromatics – thương hiệu hàng đầu về các sản phẩm chăm sóc da có nguồn gốc thiên nhiên, đã sử dụng chiết xuất từ cây thì là để tạo ra sản phẩm chống lão hóa da mặt “Springtide Anti-aging”.

 Thì là có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe

“Chiết xuất thì là từ lâu đã được chứng minh là rất tốt cho da và có thể sử dụng như một thành phần chống lão hóa”, bà Cindy Jones cho hay.

Một nghiên cứu công bố tren Tạp chí Die Pharmazie năm 2012 cho thấy chiết xuất thì là có thể cải thiện cấu trúc và độ ẩm cho da. Hiện tại, chiết xuất thì là có mặt trong nhiều sản phẩm dưỡng da, chống lão hóa. 

2. Phòng ngừa ung thư

Thì là có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi sự tấn công của bệnh ung thư. Loại thảo dược này có chứa chất chống viêm anethole. Anethole có thể ngăn chặn sự phát triển của các tế bào ung thư vú.

Theo nghiên cứu công bố trên Tạp chí Nutrition and Cancer năm 2012 cho thấy anethole có thể giảm lượng NF-kappa B – gene kích hoạt các phân tử viêm và các nhân tố hoại tử khối u (TNF – tín hiệu phân tử ung thư).

Trà thì là giúp làm dịu đau bụng ở trẻ sơ sinh

Không những thế, một cây thì là còn cung cấp khoảng 7gr chất xơ. Theo Vandana Sheth – chuyên gia dinh dưỡng, phát ngôn viên của Viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn Mỹ, chế độ ăn giàu chất xơ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đại - trực tràng. Đó là lý do thuyết phục cho thấy thì là có thể phòng chống ung thư hiệu quả.

Nên ăn thì là cùng bánh mỳ nướng, rau xào, salad trái cây hoặc ăn hạt thì là sau bữa ăn để tăng thêm giá trị dinh dưỡng của loại thực phẩm này.

3. Làm dịu cơn đau bụng của trẻ 

Cơn đau bụng được đặc trưng bằng việc trẻ khóc liên tục, cùng một thời điểm trong ít nhất 3 ngày/tuần. Nếu trẻ vẫn còn bú mẹ, các bà mẹ nên nhâm nhi vài tách trà thì là, trẻ sẽ được hưởng lợi ích từ sữa mẹ. Trà thì là sẽ làm dịu đường tiêu hóa và giảm đau bụng.

“Thì là có thể hoạt động như một loại thuốc làm giảm đầy hơi - một trong những nguyên nhân khiến trẻ bị đau bụng”, Beth Warren – chuyên gia dinh dưỡng tại New York (Mỹ), cho biết, “dầu hạt thì là có thể giảm co thắt và làm tăng nhu động của ruột non. Nó giúp giảm bớt tình trạng đau dạ dày và sự khó chịu do khó tiêu, đầy hơi và buồn nôn”.

Theo một nghiên cứu công bố năm 2003 trên Tạp chí Alternative Therapies in Health and Medicine, việc sử dụng nhũ tương dầu thì là sẽ làm giảm 65% cơn đau quặn bụng ở trẻ. 

Kim Chi H+ (Theo Medicaldaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất