6 loại thực phẩm nên ăn ngay để không bị ung thư

Súp lơ xanh có thể làm sạch các hóa chất gây ung thư

Thuốc lá - Thủ phạm hàng đầu gây ung thư phổi!

Video: Những thực phẩm thay thế hoàn hảo nhất giúp bạn luôn khỏe mạnh!

Ăn quá nhiều đường có thể kích thích tế bào ung thư phát triển?

Hút thuốc và tình dục bằng miệng làm tăng nguy cơ ung thư vòm họng

Súp lơ xanh (bông cải xanh)

Tất cả các loại rau họ cải (như cải thảo, cải bắp, cải xoăn) đều chứa các hợp chất chống ung thư, nhưng súp lơ xanh là loại duy nhất có chứa một lượng lớn sulforaphane - một hợp chất đặc biệt mạnh giúp tăng cường các enzyme bảo vệ cơ thể và làm sạch các hóa chất gây ung thư.

Một nghiên cứu gần đây của Đại học Michigan thực hiện trên những con chuột thí nghiệm đã phát hiện ra rằng sulforaphane cũng giúp ngăn ngừa các tế bào gốc gây ung thư – những tế bào khiến khối u tăng trưởng.

Bạn có thể ăn súp lơ xanh theo bất cứ cách nào mà bạn muốn, từ thêm vào salad đến thêm vào món trứng chiên hay bánh pizza đều được.

Phòng ngừa: ung thư vú, gan, phổi, tuyến tiền liệt, da, dạ dày và bàng quang.

Các loại quả mọng

Các loại quả mọng chứa phytonutrients giúp chống ung thư. Theo tiến sỹ Gary D. Stoner – Đại học Y khoa Đại học bang Ohio, quả mâm xôi đen chứa hàm lượng anthocyanins cao, có thể làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư.

Chỉ cần ăn một nửa chén quả mọng mỗi ngày cũng có thể cải thiện sức khỏe của bạn.

Phòng ngừa: Ung thư đại tràng, thực quản, miệng và da.

Cà chua

Cà chua chứa rất nhiều lycopene - một loại carotenoid tạo màu đỏ cho cà chua – giúp ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư nội mạc tử cung. Ung thư nội mạc tử cung gây ra gần 8.000 ca tử vong mỗi năm.

Cà chua nấu chín tốt cho sức khỏe hơn là cà chua còn sống. Bởi quá trình dùng nhiệt độ cao làm chín làm tăng lượng  chất lycopene mà cơ thể hấp thụ được.

Phòng ngừa: Ung thư nội mạc tử cung, phổi, tuyến tiền liệt và dạ dày.

Quả óc chó

Các loại phytosterol (các phân tử giống cholesterol) được tìm thấy để ngăn chặn estrogen trong tế bào ung thư vú, có thể làm chậm sự phát triển của tế bào, theo Tiến sỹ Elaine Hardman - Trường Y Đại học Marshall, Huntington, West Virginia (Mỹ).

Ăn 28gr quả óc chó mỗi ngày sẽ mang lại nhiều lợi ích nhất cho sức khỏe.

Phòng ngừa: Ung thư vú và tuyến tiền liệt.

Tỏi

Phytochemicals có trong tỏi đã được khẳng định giúp ngăn chặn sự hình thành nitrosamines - chất gây ung thư hình thành trong dạ dày (và cả ruột) khi bạn tiêu thụ nitrat - chất bảo quản thực phẩm thông thường, tiến sỹ Béliveau nói.

Nghiên cứu về Sức khoẻ của phụ nữ Iowa cho thấy những phụ nữ ăn tỏi nhiều nhất có nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột thấp hơn 50% so với những phụ nữ khác.

Bạn có thể nghiền nát một tép tỏi tươi (nghiền nát tỏi giúp giải phóng các enzyme có lợi) và rắc tỏi vào nước sốt cà chua rồi thêm vào các món ăn bạn thích.

Phòng ngừa: Ung thư vú, ruột già, thực quản và ung thư dạ dày.

Đậu

Một nghiên cứu của Đại học Michigan State phát hiện ra rằng đậu đen và đậu trắng làm giảm đáng kể tỷ lệ mắc ung thư ruột ở chuột, bởi ăn các loại đậu giúp tăng mức độ acid béo – nồng độ acid béo cao giúp chống lại sự phát triển của các tế bào ung thư.

Một nghiên cứu khác được đăng tải trên Tạp chí Crop Science, cho thấy, đậu khô đặc biệt hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư vú ở những con chuột thí nghiệm.

Phòng ngừa: Ung thư vú và ung thư đại tràng.

Muốn không bị ung thư, không nên ăn và không nên uống những gì?

Chất béo động vật

Chất béo động vật như thịt, phô mai và bơ có thể chứa nhiều chất béo no, có liên quan đến béo phì – nguyên nhân gây ung thư.

Lựa chọn nguồn protein an toàn hơn, như cá, sữa ít chất béo và những loại đậu sẽ tốt hơn cho bạn.

Thịt đã chế biến sẵn

Thỉnh thoảng ăn hot-dog hoặc một vài lát thịt lợn muối sẽ không giết chết bạn, nhưng đừng biến chúng trở thành thực phẩm thường xuyên của bạn.

Một số loại thịt ướp muối có chứa nhiều nitrit và nitrates - chất bảo quản có thể làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày và các loại ung thư khác.

Rượu

Uống quá nhiều rượu có thể làm tăng nguy cơ ung thư miệng, thực quản và vú.

An An H+ (Theo health)