6 loại thực phẩm làm giảm khả năng trao đổi chất

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất là chìa khóa để giảm cân an toàn.

5 mẹo ăn uống đơn giản để giảm cân hiệu quả

5 sai lầm thường gặp trong giảm cân ở bệnh nhân đái tháo đường

Tại sao tập thể dục không giúp bạn giảm cân?

Rong biển: Bí quyết giúp giảm cân, cải thiện đường ruột, tiêu hóa

1. Nước ngọt đóng chai

Các loại nước ngọt đóng chai hiện nay thường chứa chất tạo ngọt HFCS. Đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chất tạo ngọt HFCS có thể tác động tiêu cực tới quá trình chuyển hóa của cơ thể khiến bạn tăng cân. Ví dụ, nghiên cứu được công bố mới đây trên tờ Clinical Nutrition đã cung cấp thêm bằng chứng về mối liên hệ giữa việc tiêu thụ chất tạo ngọt HFCS và bệnh béo phì. Theo các nhà nghiên cứu, HFCS có thể dẫn đến béo phì do ảnh hưởng không tốt của nó tới sự trao đổi chất. Hơn nữa, tiêu thụ quá nhiều chất tạo ngọt HFCS làm tăng nguy cơ mắc hội chứng chuyển hóa, bệnh đái tháo đường, bệnh tim và đột quỵ.

2. Bơ thực vật

Lượng chất béo trans trong bơ thực vật có thể gây ảnh hưởng tới quá trình trao đổi chất, thậm chí khiến bạn tăng cân do gia tăng đề kháng insulin - một tình trạng mà cơ thể không thể sử dụng insulin hiệu quả. Insulin là một hormone rất quan trọng giúp cơ thể sử dụng chất béo và chuyển hóa carbohydrate. Kháng insulin gây tích tụ chất béo, nhất là ở vùng bụng.

3. Bánh mỳ trắng

Bánh mỳ trắng hay những thực phẩm giàu carbohydrate đơn giản khác là "thủ phạm" khiến bạn dễ tăng cân. Điều này do hàm lượng chất xơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa đã bị mất khi chế biến. Khi ăn bánh mỳ trắng, cơ thể sẽ mất ít calorie để tiêu hóa chúng, từ đó khiến quá trình trao đổi chất hoạt động ở mức độ chậm hơn. Bên cạnh việc làm giảm lượng calorie đốt cháy, cơ thể tiêu hóa nhanh cũng làm bạn nhanh có cảm giác đói, kích thích bạn thèm ăn và ăn nhiều hơn sau đó.

Ăn bánh mỳ trắng làm giảm quá trình trao đổi chất của cơ thể

4. Thịt bò

Thịt bò nạc là một trong những thực phẩm rất tốt trong chế độ giảm cân. Tuy nhiên, với tình trạng lạm dụng thuốc kháng sinh trong chăn nuôi như hiện nay, ăn nhiều thịt bò lại có thể không có lợi cho việc giảm cân của bạn. Kết quả nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Front Public Health chỉ ra rằng, hàm lượng kháng sinh cao trong thịt bò gây hại tới các lợi khuẩn sống trong hệ thống tiêu hóa của người sử dụng. Trên thực tế, sự thay đổi hệ thống vi sinh đường ruột có tương quan tới tình trạng tăng cân.

5. Trái cây và rau quả sử dụng thuốc trừ sâu

Nếu như bạn đang giảm cân, tốt nhất là nên lựa chọn các loại trái cây và rau quả hữu cơ. Nghiên cứu đăng trên Tạp chí Medical Toxicology cho thấy ăn các loại trái cây và rau quả được phun thuốc trừ sâu có thể gây ra những thay đổi tiêu cực tới quá trình chuyển hóa.

6. Dầu cải

Dù là một thực phẩm tốt cho sức khỏe, dầu cải không phải là một lựa chọn phù hợp cho những người đang muốn giảm cân. Nguyên nhân vì dầu cải chứa hàm lượng cao acid béo omega-6, chúng có thể làm giảm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Hơn nữa, acid omega- 6 cũng có thể thúc đẩy đề kháng insulin và kháng leptin gây ra tình trạng tăng cân mất kiểm soát.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Sử dụng thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab để giảm cân hiệu quả và an toàn.

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và Coenzyme Q10 giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp