6 loại thực phẩm chuyên gia da liễu khuyên bạn nên ăn

Đậu phụ là một trong những loại thực phẩm tốt cho da

6 lợi ích bất ngờ của húng quế đối với làn da

Nước hoa cam: Thành phần chăm sóc da hoàn hảo

5 vũ khí bí mật cho làn da luôn trẻ và tươi mới

3 lời khuyên từ chuyên gia để luôn giữ da tay trẻ trung

Sau đây là 6 lời khuyên của các bác sỹ da liễu về những loại thực phẩm giúp đánh bại nếp nhăn, giảm nám da, làm dịu triệu chứng bệnh chàm, vẩy nến…

Tôi ăn ít nhất 1 quả bơ mỗi tuần. Chúng cung cấp lượng chất béo không bão hòa đơn giúp duy trì màng tế bào, giúp da luôn mềm mại, mịn màng và ẩm mượt. Chúng cũng rất giàu chất chống oxy hóa như phytochemical, vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ da khỏi tổn thương, tái tạo da… Giáo sư Charles Crutchfield khoa da liễu của trường Đại học Y khoa Minnesota (Mỹ) cho hay. 

Hạt lanh

Theo bác sỹ da liễu Robin Evans: Tôi thường ăn hạt lanh và dầu hạt lanh. Hạt lanh có chứa lignans – hợp chất thực vật có chức năng tương tự như acid béo omega-3 giúp chống viêm, giúp giữ cho da khô. Chúng cũng tốt cho những người bị bệnh về da như vẩy nến, bệnh chàm… Dầu hạt lanh cũng tốt cho những người bị táo bón. Việc đào thải chất độc ra khỏi cơ thể thường xuyên cũng rất quan trọng cho sức khỏe tối ưu và sức khỏe da.

Đậu phụ

Lời khuyên của bác sỹ Adam Gropper, người sáng lập phòng khám Vivid Face ở Miami, Florida (Mỹ): Để bảo vệ da chống lại tình trạng nám da và sạm da, tôi thường ăn những sản phẩm từ đậu nành như tào phớ, tempeh và miso khoảng 3-5 lần/tuần. Đậu nành chứa các hợp chất phytoestrogen được gọi là isoflavones. Chúng giúp tăng cường sự trao đổi chất của tế bào, giúp da sáng hơn.

Chocolate

Ca cao có chứa các flavanol giúp cải thiện kết cấu và độ đàn hồi của da, giúp chống khô da, ngăn ngừa mất nước. Flavanol trong ca cao cũng giúp cải thiện lưu thông máu, từ đó các chất dinh dưỡng và oxy được vận chuyển đến da hiệu quả hơn. Tôi thích chocolate đen tối thiểu 70% hoặc cao hơn và ăn khoảng 45gr mỗi ngày, theo bác sỹ Arielle Kauvar, giám đốc của New York Laser & Skin Care.

Bưởi

Tôi thích ăn bưởi tươi bóc vỏ vào bữa tối. So với những loại trái cây có múi khác, bưởi là loại trái cây chứa nhiều vitamin C nhất, giúp cơ thể sản xuất protein và collagen làm mềm da. Đồng thời, so với một số loại trái cây khác, nó có chỉ số đường huyết thấp, có tác động không đáng kể đến lượng đường trong máu. Điều này là rất quan trọng, vì lượng đường trong máu ổn định sẽ làm giảm quá trình glycation – quá trình lão hóa tự nhiên có thể phá hủy collagen, theo Harold Lancer, người sáng lập phòng khám Lancer Dermatology ở Beverly Hill (Mỹ).

Hạnh nhân

Tôi thường ăn hạnh nhân với sữa chua mỗi buổi sáng. Hạnh nhân có tác dụng chống viêm, trong khi các probiotic trong sữa chua được chứng minh giúp bảo vệ cơ thể chống lại mụn trứng cá và eczema. Tôi cũng khuyến khích uống nhiều trà xanh vì chất polyphenol có trong trà giúp bảo vệ da khỏi sự tấn công của các tia UV, bác sỹ Debra Jaliman, trợ lý giáo sư da liễu tại Icahn School of Medicine, bệnh viện Mount Sinai ở New York (Mỹ) cho hay. 

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu