6 loại hormone thiết yếu giúp giảm cân

Hormone tuyến giáp giúp giảm cân

Phương pháp thư giãn giúp giảm stress hiệu quả

Giảm cân không thành công? Hãy ăn nhiều rau mùi, cần tây

4 lời khuyên vàng để giảm cân an toàn

4 thực phẩm giúp gia tăng quá trình trao đổi chất, giảm cân an toàn

Những loại hormone này giúp giảm chất béo theo 2 cách: Trực tiếp kích thích quá trình trao đổi chất hoặc phá hủy quá trình lưu trữ chất béo trong cơ thể để tạo ra năng lượng và hỗ trợ sự phát triển của các cơ bắp hoạt động trao đổi chất.

Hormone tuyến giáp (TSH, T3 và T4)

Giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất, các hormone này điều khiển hoạt động của mỗi tế bào trong cơ thể bạn. Bắt đầu bằng TSH (hormone kích thích tuyến giáp): TSH lần lượt kích thích thyroxine (T4), sau đó chuyển đổi sang triiodothyronine (T3). Khi cả 3 loại hormone này hoạt động đúng cách và được sản sinh với lượng chính xác, cơ thể tiến hành quá trình đốt cháy chất béo.

Adrenaline

Còn được gọi là epinephrine, adrenaline cho phép cơ thể giải phóng các chất béo và đường dự trữ, thúc đẩy quá trình giảm cân.   

Glucagon

Glucagon hoạt động ngược lại với insulin, đó là thay vì giảm lượng đường trong máu bằng cách vận chuyển glucose từ máu (vào gan, cơ và tế bào chất béo) và lưu trữ dưới dạng glycogen (hay chất béo), glucagon làm tăng lượng đường trong máu bằng cách phá vỡ các chất béo và glycogen được lưu trữ.

Adiponectin

Adinopectin không được biết đến nhiều như 3 loại hormone kể trên, song loại hormone cũng giúp đốt cháy chất béo. Adinipectin được sản xuất từ các tế bào chất béo. Hơn nữa, mức độ adiponectin càng cao, mức độ tiêu hao năng lượng của bạn càng cao.

Một số loại hormone trong cơ thể giúp kiểm soát cân nặng

Hormone androgenic (DHEA và testostetone)

Hormone giới tính DHEA do tuyến thượng thận sản xuất ra. Sự tăng DHEA giúp hỗ trợ tăng trưởng cơ bắp hoạt động trao đổi chất. Tăng trưởng cơ bắp đóng vai trò quan trọng trong việc giảm béo. DHEA cũng giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, cải thiện quá trình làm lành các mô, cải thiện giấc ngủ, trung hòa hoạt động của cortisol (hormone stress).

Gần như không thể xây dựng khối lượng cơ mà không đủ testosterone ở cả nam giới và phụ nữ. Testosterone cũng giúp cải thiện ham muốn tình dục, mật động xương, sức mạnh, động lực, trí nhớ, đốt cháy chất béo và tông màu da.

Sự tăng cường bộ đôi hormone này là chìa khóa giúp cải thiện sức khỏe và sức sống của bạn.

Hormone phát triển và trẻ hóa (hormone tăng trưởng và acetylcholine)

Không thể giảm chất béo và tăng trưởng cơ bắp mà không tác động đến hormone tăng trưởng và acetylcholine. Được giải phóng sau giấc ngủ sâu, hormone tăng trưởng rất tốt trong việc làm lành các cơ và hỗ trợ tăng trưởng cơ bắp. Acetylcoline cũng giúp giúp giảm béo. Thông thường, cơ thể thường sử dụng hormone này để duy trì khối lượng cơ bắp, hỗ trợ quá trình trao đổi chất…

Ngoài ra, để giảm cân hiệu quả, bạn cũng có thể sử dụng thêm một số sản phẩm thực phẩm chức năng chứa những hợp chất như Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzum Q10. Sản phẩm giúp giảm béo, cải thiện số đo 3 vòng mà không gây tác dụng phụ. 

Hoài Thương H+ (Theo Foxnews.com)

 

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, tiểu đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp