Bày cây gì để sự nghiệp thăng tiến vù vù?

Lưỡi hổ được gọi là loài cây “không bao giờ chết”

Sai một ly, đi cả sự nghiệp

Nhận biết tướng phú quý của đàn ông

Khuôn mặt bạn có đường nét phú quý không?

Nhận biết tướng phụ nữ “vượng phu ích tử”

Cây kim tiền

Kim tiền thuộc cây cảnh họ thiên nam tinh, sống lâu năm, xanh tốt. Lá kép dạng to, cuống ngắn, chắc khỏe, màu xanh lục sáng bóng đẹp, có tuổi thọ khoảng 2 – 3 năm và được thay thế không ngừng. Chính vì vậy, kim tiền được coi là cây “phát” – kim phát tài.

Cây kim tiền mang lại phú quý, tài lộc

Kim tiền được coi là loại cây phú quý, có tác dụng chiêu tài nên rất thích hợp làm quà tặng, trưng bày trên bàn làm việc. Nên bày cây ở hướng Đông, Đông Bắc.

Cây phất dụ

Phất dụ còn được gọi là cây phất tài (phất dụ đồng âm với phát tài theo cách đọc của người Trung Quốc). Trong phong thủy, đây là loại cây mang lại nhiều may mắn.

Cây phất dụ có nhiều loại, gần như loại nào cũng mang lại may mắn, phát tài: Phất dụ xanh – biểu tượng của may mắn; Phất dụ thơm – là cây thiết mộc lan, thơm về đêm; Phất dụ rồng – còn gọi là huyết rồng, còn dùng làm thuốc chữa bệnh; Phất dụ lá hẹp – còn gọi là bồng bồng, dùng làm bánh; Phất dụ trúc – xua đi vận đen, còn gọi là trúc thiết Quan âm.

Phất dụ còn được gọi là cây phất tài

Người ta thường mua phất dụ theo các cành có số lượng sau: 2 biểu trưng cho tình yêu, 3 cho sự hạnh phúc, 5 cho sức khỏe, 8 cho tài lộc và 9 cho thời vận.

Nên bày cây phất dụ ở hướng phía Đông, Đông Nam – khu vực đại diện cho Mộc và là nơi có ánh sáng thích hợp cho cây.

Cây ngọc bích

Theo phong thủy Trung Quốc, cây ngọc bích được đặt đúng vị trí mang lại sức khỏe và sự may mắn. Ngọc bích còn giống như bộ lọc năng lượng, đẩy lùi năng lượng tiêu cực, thu hút năng lượng tích cực, giảm căng thẳng trong công việc, thích hợp bày trong văn phòng.

Cây ngọc bích được đặt đúng vị trí mang lại sức khỏe và sự may mắn

Các thương gia Trung Quốc tin rằng, ngọc bích có tác dụng chiêu tài, do vậy họ thường đặt chậu cây ở bên quầy thu ngân, máy đếm tiền. Có người lại để chậu cây tại lối đi vào cửa, nhằm kích hoạt năng lượng chủ về tài lộc.

Cây xương rồng

Trong phong thủy, hình dáng của cây xương rồng thuộc vào loại đặc biệt, thân phát triển hướng lên trên, giống như xương của con rồng với ý nghĩa mang đến sức mạnh, có tác dụng hóa giải hình sát bên ngoài. Vì thế, nó là một trong những cây có tác dụng hóa hung cao. Ngoài ra, xương rồng còn giúp ngăn chặn các sóng điện từ, bảo vệ sức khỏe. Nên đặt cây xương rồng đằng sau máy tính trên bàn làm việc.

Xương rồng giúp ngăn chặn các sóng điện từ, bảo vệ sức khỏe

Cây trầu bà

Trầu bà có sức sống mãnh liệt, phát triển tốt dù ở nơi thiếu ánh sáng. Nếu được tưới nước đều đặn, trầu bà sẽ sinh trưởng dày đặc.

Cây trầu bà thể hiện tinh thần đế vương, quyền uy, thích hợp cho người quản lý, lãnh đạo trong một tổ chức. Ngoài ra, tên cây cũng thể hiện ý chí không ngừng nỗ lực để hướng tới vị trí cao hơn.

Cây trầu bà là loại cây phong thủy giúp thăng tiến trong sự nghiệp

Cây lưỡi hổ

Lưỡi hổ được gọi là loài cây “không bao giờ chết” do sức sống bền bỉ, có khả năng phát triển mạnh mẽ của nó. Cây này đặc biệt thích hợp với những căn phòng kín như phòng ngủ, phòng làm việc – nơi có nhiều máy in, máy tính, làm ảnh hưởng đến sức khỏe. 

An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tâm thức