6 dấu hiệu không ngờ chứng tỏ bạn đang quá căng thẳng

6 dấu hiệu chứng tỏ bạn đang quá căng thẳng

Ăn gì để giảm căng thẳng vào cuối năm?

Khó giảm cân - Có thể do bạn quá căng thẳng!

Vì sao cai thuốc lá lại bị stress?

Phương pháp thư giãn giúp giảm stress hiệu quả

Chảy máu nướu răng

Theo một nghiên cứu mới đây, nếu đang bị căng thẳng thì bạn có nguy cơ cao mắc các bệnh nha chu như chảy máu nướu răng. Stress cũng có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn và khiến các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào nướu răng.

Mụn

Một nghiên cứu gần đây cũng đã kết luận rằng, căng thẳng quá mức có thể làm gia tăng tình trạng viêm nhiễm và điều này có thể dẫn đến sự xuất hiện của mụn trứng cá trên khuôn mặt của bạn.

Ngứa da

Các nhà nghiên cứu cũng đã tìm thấy rằng, những người bị ngứa da mạn tính có nguy cơ bị căng thẳng gấp 2 lần. Cảm giác bất an và lo lắng kéo dài có thể dẫn đến các vấn đề về da như eczema và viêm da.

Đau bụng

Một nghiên cứu mới được công bố cho rằng, không chỉ gây đau đầu và mất ngủ, tình trạng căng thẳng, lo lắng kéo dài cũng có thể gây đau bụng và dạ dày. Tuy nhiên, nếu tình trạng đau bụng kéo dài thì bạn cần sớm tham khảo ý kiến ​​bác sỹ để xách định được nguyên nhân cụ thể nhất.

Đau hàm

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Pain Orofacial (Mỹ) nói rằng, đau hàm có thể là một kết quả của việc nghiến răng trong khi ngủ và tình trạng nghiến răng trong khi ngủ có thể là do bạn đang bị căng thẳng quá mức.

Nhức đầu

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Headache (Ấn Độ) cho rằng, stress kéo dài cũng gây đau nhức đầu nghiêm trọngVì vậy, nếu đang gặp phải những cơn đau đầu một cách thường xuyên thì có thể bạn đang bị căng thẳng quá mức.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp