6 dấu hiệu "tố cáo" bạn đang rửa mặt sai cách

Rửa mặt là một trong những bước chăm sóc da rất quan trọng

Rửa mặt với 5 thứ nước này sẽ đánh bay hết nám và tàn nhang

Rửa mặt sai cách biến bạn thành bà già

Rửa mặt như thế nào là đúng cách?

Rửa mặt theo công thức 10-10, bạn đã biết?

Nhiệt độ của nước

Bạn không nên rửa mặt bằng nước có nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Nước nóng có thể làm bỏng mặt, hoặc khiến cho làn da trở nên khô ráp. Ngược lại, việc rửa mặt bằng nước quá lạnh có thể gây kích ứng da.

Bạn nên sử dụng nước ấm để rửa mặt. Nước ấm giúp làm sạch khuôn mặt và giúp loại bỏ dầu một cách tự nhiên.

Không tẩy trang trước khi rửa mặt

Một trong những sai lầm thường gặp nhất của phụ nữ khi rửa mặt là không tẩy trang. Hầu hết, các loại sản phẩm trang điểm ngày nay thường có xu hướng không thấm nước đặc biệt là mascara và bút kẻ mắt. Chính vì thế, khi rửa mặt bằng nước và sữa rửa mặt sẽ không thể loại bỏ hết các lớp trang điểm.

Chính vì vậy, nếu không muốn đối mặt với tình trạng lỗ chân lông bị tắc và nổi mụn, bạn cần tẩy trang trước khi rửa mặt.

Sử dụng sai sữa rửa mặt

Một nguyên tắc vàng khi lựa chọn các sản phẩm sữa rửa mặt là bạn nên chọn sữa rửa mặt có độ pH cân bằng, giúp bảo vệ các lớp vỏ acid của da. Chính vì thế, hãy lựa chọn sản phẩm rửa mặt phù hợp với làn da để có thể chăm sóc da một cách hiệu quả hơn.

Tần suất rửa mặt

Dấu hiệu bạn đang rửa mặt sai cách

Nhiều người có thói quen rửa mặt 2 lần một ngày, bao gồm sáng và tối. Tuy nhiên đây là thói quen không chính xác. Tùy vào lượng bụi bẩn và vi khuẩn trên làn da của bạn trong một ngày mà bạn nên có tần suất rửa mặt riêng.

Ví dụ, nếu vừa tập thể dục xong, hoặc trang điểm nhiều lần trong ngày thì bạn cần thường xuyên rửa mặt để kịp thời làm sạch da mặt hơn.

Rửa mặt không kỹ

Thói quen rửa mặt không kỹ không những không có tác dụng mà còn gây nhiễm trùng. Khi rửa mặt, bạn cần chú ý đến khu vực mà bọt rửa có xu hướng đọng lại như góc của mũi, sau tai hoặc chân tóc.

Bạn cần chú ý rửa sạch nhiều lần, cho đến khi cảm thấy làn da của mình được mịn màng và không còn nhờn.

Chà mặt bằng khăn

Đây là sai lầm mà hầu như ai cũng mắc phải sau mỗi lần rửa mặt. Việc dùng khăn chà mạnh sẽ dẫn đến các nếp nhăn và khiến da sớm bị lão hóa.

Thay vào đó, hãy vỗ nhẹ vào da để tự khô, hoặc dùng các loại khăn mềm thấm nước nhẹ nhàng.

Trần Ngọc H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp