6 dấu hiệu cảnh báo đột quỵ trước 1 tuần: Biết sớm thì sống

Nếu có dấu hiệu cảnh báo đột quỵ, cần đi khám ngay để phòng ngừa di chứng

Huyết áp thấp gây đột quỵ não, nhồi máu cơ tim

Nói được, đi lại tốt hơn sau đột quỵ nhờ nattokinase

Nguyên nhân không ngờ gây đột quỵ!

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để giảm nguy cơ đột quỵ

Có 5 nguyên nhân chính có thể gây ra đột quỵ là tình trạng thừa cân béo phì, đái tháo đường, chế độ ăn uống thiếu lành mạnh, lạm dụng rượu và thuốc lá, lười hoạt động thể chất. 

Nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ - CDC cho thấy, có 6 dấu hiệu cảnh báo nguy cơ đột quỵ (sẽ xảy ra trong vòng 1 tuần). Nắm rõ những dấu hiệu này, giúp mỗi người có thể tự chăm sóc sức khỏe bản thân và những người thân trong gia đình, nhằm tránh nguy cơ tử vong và phòng những di chứng nặng nề do tai biến như liệt chi, liệt nửa người, viêm phổi, co cứng gân cơ, suy giảm trí nhớ, rối loạn tâm thần dạng trầm cảm, loét vùng xương cùng - cụt và một số vị trí bị tỳ đè do nằm lâu… 

Để phòng ngừa đột quỵ, cần áp dụng lối sống khoa học, lành mạnh ngay từ khi còn trẻ. Đối với những người có nguy cơ cao bị đột quỵ như người cao tuổi, người bị tăng huyết áp, đái tháo đường, mỡ máu, cần sử dụng thêm các sản phẩm giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe. Đặc biệt là những sản phẩm thực phẩm chức năng chứa nattokinase – enzyme chiết xuất từ đậu tương lên men theo phương pháp truyền thống của người Nhật Bản. Nattokinase đã được chứng minh giúp phòng ngừa và phá cục máu đông, tăng cường lưu thông máu, giúp bệnh nhân phục hồi sau đột quỵ và ngăn bệnh tái phát.

Hoài Thương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh