6 dấu hiệu cho thấy bạn cần đi khám ngay lập tức

Đừng bỏ qua những dấu hiệu cảnh báo nguy cơ sức khỏe

8 dấu hiệu cảnh báo lạc nội mạc tử cung

Infographic: Dấu hiệu nhận biết bệnh viêm gan A

Quy tắc FAST và 23 dấu hiệu dự báo đột quỵ

7 dấu hiệu vạch mặt đèn đá muối tiền triệu của bạn là giả

Mệt mỏi, uể oải cả ngày

Một số người vẫn cho rằng, cảm giác mệt mỏi thường liên quan đến tình trạng thiếu ngủ. Tuy nhiên, có rất nhiều người vẫn bị mệt mỏi suốt cả ngày mặc dù họ ngủ đủ giấc. Thực tế, hiện tượng này có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như: Thiếu oxy máu, thiếu máu do thiếu sắt hoặc mắc bệnh về tim mạch,… Ngoài ra, những người có tâm lý chán nản, trầm cảm cũng có thể có xu hướng bị mệt mỏi suốt cả ngày và không quan tâm đến mọi thứ diễn ra xung quanh.

Giảm cân nhanh không rõ lý do

Giảm cân nhanh không rõ lý do có thể là triệu chứng của rất nhiều vấn đề sức khỏe như: Bệnh đái tháo đường, rối loạn chức năng tiêu hóa hoặc bệnh ung thư...

Mất ngủ kéo dài

Mất ngủ trong một thời gian ngắn có thể xảy ra trong cuộc sống như một phản ứng của cơ thể đối với những tác động từ bên ngoài môi trường như căng thẳng hay những thay đổi lớn đột ngột. Tuy nhiên, nếu mất ngủ kéo dài xảy ra như một thói quen hàng ngày, thì điều đó lại có thể là một dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh nguy hiểm như: Các bệnh về rối loạn tâm thần, trầm cảm, tâm thần phân liệt hoặc rối loạn lưỡng cực.

Những thay đổi ở lưỡi

Khi cơ thể mắc một số bệnh, nó có thể biểu hiện qua việc thay đổi màu sắc và hình dạng của lưỡi. Nếu lưỡi của bạn có màu sắc nhợt nhạt, bằng phẳng, không thấy các vết “gồ ghề” thì có thể bạn đang bị thiếu sắt hoặc vitamin B12.

Nếu lưỡi xuất hiện các vết loét hoặc các vết loét này xuất hiện nhiều lần thì điều đó có thể cho thấy bạn có nguy cơ bị bệnh Crohn và viêm loét đại tràng. Lưỡi có màu trắng quá mức lại là biểu hiện của nhiễm khuẩn hoặc nấm men.

Chảy máu nướu răng

Nếu nướu răng của bạn hay bị chảy máu dù bạn đánh răng rất nhẹ nhàng thì nguyên nhân có thể do bệnh viêm nướu răng hoặc viêm nha chu. Tốt nhất, bạn nên đi khám nha khoa thường xuyên hơn. Trong một số trường hợp, những biểu hiện trên còn có thể là dấu hiệu bạn đang bị thiếu vitamin C và vitamin K.

Bồn chồn kèm theo ra nhiều mồ hôi

Các cơn hoảng loạn thường kéo theo các triệu chứng như lo lắng, mồ hôi lạnh, thậm chí là buồn nôn. Điều này thường được gây ra bởi một sự kiện bất ngờ hoặc điều gì đó khiến bạn bị căng thẳng cao độ. Tuy nhiên, các triệu chứng này sẽ biến mất dần khi bạn giải tỏa căng thẳng bằng các biện pháp đơn giản như thở sâu và thư giãn nhẹ nhàng.

Nhưng nếu các triệu chứng trên xảy ra kết hợp với việc bị đau hoặc tức trên cánh tay trái và ngực, nó có thể cho thấy bạn có nguy cơ bị đau tim. Nhiều người thậm chí còn cảm thấy bị khó thở và nhiều dấu hiệu khác… Khi đó, tốt nhất bạn nên đi khám càng sớm càng tốt vì sự sống còn của bản thân.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp