6 công thức chăm sóc da hoàn hảo từ gel nha đam

Gel nha đam giúp chăm sóc da hiệu quả

Bí quyết chăm sóc da giúp ngăn ngừa nếp nhăn vùng cổ

Chăm sóc tóc quăn từ các thực phẩm trong nhà bếp

Lời khuyên từ các bác sỹ giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng

Các bước chăm sóc và làm mặt nạ dưỡng da từ cà phê

Tẩy tế bào chết

Làn da sẽ xỉn màu và thiếu sức sống khi tế bào da chết tích tụ nhiều. Bạn có thể thực hiện tẩy tế bào chết bằng cách sử dụng gel nha đam. Đây là thành phần được cho là an toàn vớt tất cả các loại da.

Chỉ cần trộn đều 1 thìa gel nha đam với 1 thìa sữa đông và 1/2 thìa đường nâu hoặc đường trắng. Thoa đều hỗn hợp này lên da theo chuyển động tròn để loại bỏ sạch các tế bào da chết. Gel nha đam sẽ giúp làm dịu và làm ẩm da, sữa đông giúp làm sáng da nhờ hàm lượng acid lactic và đường giúp làm sạch các tế bào chết. Áp dụng phương pháp này 1 lần/tuần.

Mụn trứng cá

Mụn trứng cá có thể gây đau đớn và thường để lại sẹo. Để đối phó với vấn đề này, bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa gel nha đam với thìa bột nhục đậu khấu và 1/2 thìa nước chanh. Thoa đều hỗn hợp này lên các nốt mụn và giữ nguyên trong khoảng 10 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Gel nha đam giúp giảm viêm, bột nhục đậu khấu giúp điều tiết khả năng sản xuất chất nhờn, trong khi đó nước chanh có tính chất tẩy trắng sẽ làm sáng vết thâm.

Chăm sóc da khô

Gel nha đam giúp dưỡng ẩm, phòng ngừa khô da. Bạn chỉ cần trộn 1 thìa gel nha đam với 1 thìa dầu olive, 1 thìa mật ong và 1 thìa dầu hạnh nhân. Thoa đều hỗn hợp này lên da và giữ nguyên trong khoảng 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Các loại dầu được sử dụng trong công thức này không chỉ ngăn ngừa khô da và còn làm giảm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa. Bạn có thể áp dụng phương pháp này vào bất cứ khi nào cảm thấy làn da của mình bị khô.

Chăm sóc da nhờn

Gel nha đam là thành phần an toàn với tất cả mọi loại da

Nghiền nát 1 quả cà chua rồi trộn đều với 1 thìa gel nha đam và 1 thìa sữa chua. Thoa đều hỗn hợp này lên da và giữ nguyên trong khoảng 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh.

Cà chua có tác dụng làm se và giúp giảm kích thước lỗ chân lông, trong khi đó sữa chua chứa acid lactic giúp tẩy tế bào chết, gel nha đam giúp làm sạch bã nhờn trên da, ngăn ngừa mụn trứng cá.

Chăm sóc da nhạy cảm

Những người có làn da nhạy cảm thường dễ bị mụn trứng cá, lão hóa sớm và ngứa da. Để đối phó với vấn đề này, hãy nghiền nát 1 miếng đu đủ rồi trộn đều với 1 thìa gel nha đam. Thoa đều hỗn hợp này lên da và giữ nguyên trong khoảng 30 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Hỗn hợp này giúp dưỡng ẩm cho da và ngăn ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

Chăm sóc da bị rám nắng

Để chăm sóc da hiệu quả hơn, chị em có thể sử dụng thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng được chiết xuất từ nhau thai cừu.

Rám nắng không chỉ khiến làn da trở nên xấu xí mà còn có thể gây lão hóa sớm hơn. Để chăm sóc làn da bị rám nắng, bạn có thể sử dụng gel nha đam, sữa chua và nước chanh.

Trộn đều 1 thìa gel nha đam với 1 thìa sữa chua và 1/2 thìa nước chanh. Thoa đều hỗn hợp lên vùng da rám nắng rồi giữ nguyên trong khoảng 20 phút trước khi rửa sạch bằng nước lạnh. Gel nha đam giúp làm dịu tình trạng cháy nắng, trong khi sữa chua và chanh giúp làm sáng da. Acid lactic có trong sữa chua giúp tẩy tế bào chết, làm sáng da và giữ ẩm hiệu quả. Acid citric có trong chanh giúp làm trắng da tự nhiên.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)

Bộ sản phẩm Charmlux Anti-Aging - Kiêu sa làn da không tuổi:

Với tinh chất nhau thai cừu tươi kết hợp với các dưỡng chất từ thiên nhiên như Astaxanthin, dầu hoa anh thảo, dầu hạt nho và collagen, TPBVSK Charmlux Anti-Aging giúp trẻ hóa và làm chậm quá trình lão hóa da như làm căng da, giảm nám sạm, tàn nhang, dưỡng da trắng mịn.

Kem chống lão hóa Charmlux Anti-Aging chứa chiết xuất nhau thai cừu, mật ong lên men, Hyalo-oligo ... giúp da trắng hồng tự nhiên, đồng thời phục hồi nhanh chóng những tổn thương của làn da do tác động xấu của môi trường.

Phân phối: Công ty Cổ phần Dược phẩm Việt Đức; Hotline: 1900 6436.

XNQC: 02369/2016/XNQC-ATTP; XNQC: 01/XNQC-SYTBN

* Sản phẩm và thực phẩm này không phải là thuốc nên không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp